Vừa chạy nhảy vừa ăn kem, bé gái bị que kem cắm sâu vào hốc mắt

28-05-2020 21:10:56

Bé gái được mẹ bế chạy thẳng vào bệnh viện trong tình trạng bị que kem dài khoảng 20cm đâm dính vào hốc mắt, chảy nhiều máu từ vết thương.

Thông tin từ BV mắt Cao Nguyên (Gia Lai) hôm nay cho Vietnamnet biết, các bác sĩ vừa phẫu thuật cấp cứu cho một bé gái bị que kem đâm vào hốc mắt. Trước đó, bé M. được mẹ bế chạy thẳng vào bệnh viện trong tình trạng bị que kem dài khoảng 20cm đâm dính vào hốc mắt, chảy nhiều máu từ vết thương.

Người mẹ cho biết, cháu M. vừa cầm que kem ăn vừa chạy nhảy thì bị té khiến que kem đâm vào hốc mắt. Khi nhập viện, bé M. tỉnh táo, máu chảy ít ở vết thương, que kem bằng tre đầu tù vẫn còn nguyên ở hốc mắt. Các bác sĩ kiểm tra và cho biết, may mắn nhãn cầu của bé vẫn còn nguyên vẹn.

Bước đầu, kiểm tra bác sĩ xác định que kem đâm vào hốc mắt của bé vừa chạm tới nhãn cầu nhưng may mắn chưa đâm xuyên nhãn cầu. Các bác sĩ nhanh chóng đưa bé vào phòng phẫu thuật rút que kem ra và chống nhiễm trùng cho bệnh nhân.


Bé gái khi vào viện. Ảnh: Vietnamnet

“Quá trình nằm viện, bệnh nhân được điều trị chống nhiễm trùng do sợ nhiễm trùng lan lên não hoặc màng não sẽ nguy hiểm. Sau 1 tuần nằm viện, theo dõi kỹ bé gái hồi phục và không có dấu hiệu nhiễm trùng nên đã được cho xuất viện”,  bác sĩ Nguyễn Văn Lành – Bệnh viện Mắt Cao Nguyên (Gia Lai) cho Dân Trí hay.

Một lãnh đạo BV mắt Cao Nguyên khuyến cáo, các bố mẹ có con nhỏ không nên cho bé sử dụng đồ vật sắc nhọn vì trẻ có thể nuốt hoặc bị đâm vào cơ thể khi vui chơi gây nguy hiểm.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //