Vì 'Tuyệt đỉnh Kungfu', Hồng Kim Bảo và Châu Tinh Trì 'cạch mặt' nhau

14-04-2019 07:41:53

Từng là những người bạn thân thiết với nhau nhưng sau đó vì bản tính ngang bướng của cả hai mà mối quan hệ giữa Hồng Kim Bảo và Châu Tinh Trì trở nên căng thẳng.


Mối ân oán thâm thù giữa Hồng Kim Bảo và Châu Tinh Trì.

Phim 'Tuyệt đỉnh Kungfu' nguồn cơn của mâu thuẫn 

Hồng Kim Bảo và Châu Tinh Trì được xưng tôn là hai "ông vua" của làng điện ảnh Hong Kong. Nếu như Châu Tinh Trì theo đuổi dòng phim hài nhảm đặc thù, thì Hồng Kim Bảo lại là người khai sinh ra dòng phim võ thuật hài kinh dị.

Trong quá khứ, hai ngôi sao huyền thoại từng hợp tác với nhau trong Tuyệt đỉnh Kungfu. Tuy nhiên bộ phim này cũng chính là nguồn cơn dẫn đến mâu thuẫn nhiều năm giữa họ.

Đạo diễn Viên Hòa Bình kể lại năm 2004, Châu Tinh Trì và Hồng Kim Bảo vẫn duy trì mối quan hệ bình thường. Cả hai đồng ý hợp tác trong Tuyệt đỉnh Kungfu với vai nam chính là Hồng Kim Bảo.

Dù khi nhận được lời đề nghị trực tiếp từ Trì, “Lão béo” đã gật đầu cái rụp mà không hề suy nghĩ. Nhưng chỉ hai ngày sau khi khởi quay, mâu thuẫn lại xảy ra. Hồng Kim Bảo có tư duy võ thuật và ông thích biên đạo các cảnh hành động trên phim, nhưng Châu Tinh Trì cũng có ý tưởng riêng của mình nên yêu cầu Hồng Kim Bảo thực hiện theo đúng kịch bản có sẵn.

Hồng Kim Bảo ở vị trí “đại ca” của làng điện ảnh, không nói hai lời nên phật lòng trước yêu cầu của đạo diễn Tuyệt đỉnh Kungfu. Hai bên tranh cãi nửa ngày sau đó chấm dứt hợp tác.

Cũng kể từ đó, Hồng Kim Bảo không còn hợp tác với Châu Tinh Trì trong bất kỳ dự án nào. Hai ngôi sao cũng hiếm khi đề cập đến đối phương. Cứ thế, câu chuyện ân oán giữa họ trở thành giai thoại trong giới điện ảnh Hong Kong.

Mãi tận gần đây, khi tham dự một sự kiện thuộc khuôn khổ LHP Quốc tế Hong Kong, Hồng Kim Bảo mới nhắc lại chuyện trong quá khứ với Châu Tinh Trì. Ngôi sao võ thuật tiết lộ khi ấy ông tham gia chỉ đạo 2 cảnh phim trong Tuyệt đỉnh Kungfu.

"Đó là cảnh ba người gồm một lao công một thợ may và một người bán bột đấu với nhóm người khác. Cảnh đó là tôi biên đạo. Còn một cảnh phim khác cũng do tôi chỉ đạo là phân cảnh ba ông chủ quyết định ra đi. Nhưng trước khi chia tay, họ cùng đánh một trận ở chân cầu thang", Hồng Kim Bảo cho biết.

Tuy nhiên cũng theo Hồng Kim Bảo, sau 2 cảnh phim này ông đã bị Châu Tinh Trì sa thải, chứ không phải tự ý rời đoàn. Về sau khi trả lời phỏng vấn về xích mích này, Tinh Trì nói: “Tôi rất dứt khoát, làm điện ảnh phải có cả trí tuệ, nếu đánh nhau đến hết phim thì không hề thú vị”.

Ít ai biết rằng có vẻ bề ngoài lạnh lùng như thế, nhưng sau khi để mất đi mối quan hệ với đàn anh Hồng Kim Bảo, Châu Tinh Trì đã khóc rất nhiều lúc gặp Viên Hòa Bình. Chính vì thế, ông đã đồng ý hỗ trợ hết mình giúp Tinh Trì hoàn thành Tuyệt đỉnh Kungfu.

Nói về việc này, đạo diễn Viên Hòa Bình chia sẻ: “Nếu làm theo Hồng Kim Bảo thì sẽ thành bộ phim mang dấu ấn của Kim Bảo. Trong khi đó, Châu Tinh Trì cũng có phong cách điện ảnh riêng.

Cả hai đều có phong cách riêng, nhưng đây là phim của Trì, cậu ấy có quyền yêu cầu mọi người hợp tác. Đến cả tôi khi làm phim Hollywood cũng có lúc yêu cầu diễn viên quay đi quay lại đến 30 lần”. Ông còn nói thêm “Cậu ấy không ăn thịt người như tin đồn. Với ai, tôi không rõ nhưng với tôi, cậu ấy rất tốt”.


Dù "cạch mặt" vẫn dành cho nhau sự tôn trọng

Dù mâu thuẫn nhiều năm, nhưng Châu Tinh Trì và Hồng Kim vẫn dành cho nhau sự tôn trọng nhất định. Cụ thể, khi Tuyệt đỉnh Kungfu ra rạp, tuy Hồng Kim Bảo chỉ tham gia chỉ đạo 2 cảnh phim nhưng Châu Tinh Trì vẫn trân trọng đề tên ông ở phần giới thiệu cuối phim thay cho lời cảm ơn.

Năm đó, Tuyệt đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì đã tạo nên một cơn lốc kinh hoàng tại phòng vé, trở thành bộ phim ăn khách nhất. Tại một bữa tiệc trong giới, dù không ưa Châu Tinh Trì nhưng Hồng Kim Bảo vẫn khảng khái công nhận tài năng của "đàn em" bằng cách gọi Châu là Tinh Gia.

Nên nhớ khi ấy địa vị của Hồng Kim Bảo trong làng giải trí Hong Kong là rất cao, thậm chí xét về vai vế còn đứng trên cả Thành Long, Lưu Đức Hoa... , do vậy việc ông gọi Châu Tinh Trì là Tinh Gia ("gia" theo tiếng Trung có nghĩa là "cha, ông", xét về tuổi tác, vai vế lẫn địa vị, "gia" đều là bậc tiền bối của "đại ca") đã thể hiện sự trân trọng không hề nhỏ dành cho ngôi sao Tuyệt đỉnh Kungfu.

Hành động này của Hồng Kim Bảo cũng cho thấy ông là người rất quân tử, dù có bất hòa với Châu Tinh Trì đi chăng nữa thì cũng không hề phủ nhận tài năng của đối phương.

Thừa Ngân
Theo Đời sống Plus/GĐVN //