Uống nước ngọt phát miễn phí, hàng chục học sinh nhập viện

01-10-2024 12:24:09

Sau khi uống nước ngọt được phát miễn phí ở cổng trường, hàng chục học sinh học sinh Trường THCS Bình Minh (huyện Thanh Oai) phải nhập viện nghi bị ngộ độc.

Các học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai. Ảnh: BVCC

Sáng 1/10, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận 13 em học sinh Trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dùng nước ngọt đóng chai được phát miễn phí ngoài cổng trường.

Thời điểm nhập viện, các học sinh này nhập viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn. Các bác sĩ đã nhanh chóng đặt Sonde và rửa dạ dày cấp cứu, bồi phụ nước cân bằng điện giải, tăng đào thải độc chất cho các bệnh nhân. Đến 10h sáng cùng ngày, sức khoẻ của các bệnh nhân đã ổn định, vẫn đang được điều trị và theo dõi.

Hình ảnh về loại nước uống được thông báo trong một nhóm lớp học của trường THCS Bình Minh. Ảnh: Báo điện tử Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng

Liên quan đến vụ việc này, Báo điện tử Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng cho biết, UBND xã Bình Minh xác nhận, trước đó, các cháu học sinh này nhận các chai nước ngọt dạng trà, nước bên trong màu vàng nâu, được phát miễn phí ở cổng trường theo dạng hàng quảng cáo sản phẩm. Hiện Cơ quan chức năng huyện Thanh Oai đã lấy mẫu nước ngọt gửi kiểm nghiệm và đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai cũng đã thông tin để các trường trên địa bàn tăng cường phối hợp với các bậc phụ huynh, giáo dục con em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //