Tổng thống Joe Biden tái dương tính với Covid-19

31-07-2022 10:35:06

Khi đã gần như phục hồi sau lần mắc Covid-19 và có kết quả âm tính hôm thứ 3 (26/7), Tổng thống Mỹ Joe Biden lại có kết quả xét nghiệm dương tính với căn bệnh này vào hôm qua (30/7). Bác sĩ của ông Biden giải thích ông có thể bị nhiễm tái phát do dùng thuốc kháng virus của Pfizer.


Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Kết quả xét nghiệm dương tính của ông Biden được bác sĩ Nhà trắng Kevin O’Connor thông báo trong một bức thư gửi Thư ký báo chí Karine Jean-Piere. Bác sĩ nhấn mạnh ông Biden đã có xét nghiệm âm tính với Covid-19 hàng ngày kể từ thứ 3, nhưng sẽ tái cách ly sau khi có kết quả dương tính vào hôm qua.

Trước khi xét nghiệm âm tính hôm thứ 3, ông Biden đã làm việc biệt lập trong Nhà trắng trong 5 ngày, đồng thời mắc các triệu chứng nhẹ.

Tổng thống Mỹ đã tiêm phòng 2 lần và được tiêm nhắc lại 2 liều. Ngoài ra, ông dùng Paxlovid của Pfizer – một loại thuốc kháng virus được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FPA) cho phép dùng khẩn cấp vào tháng 12 vừa qua.

Bác sĩ O’Connor nhấn mạnh rằng, “một tỷ lệ nhỏ” bệnh nhân điều trị Covid-19 bằng Paxlovid có khả năng bị cái gọi là “tình trạng dương tính phục hồi của Covid” – tình trạng bệnh nhân dường như khỏi bệnh trước khi ốm trở lại.

Ông O’Connor cho biết Tổng thống Biden “không gặp phải các triệu chứng tái phát và tiếp tục cảm thấy khá khỏe”.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia bệnh truyền nhiễm và cố vấn y tế của Nhà trắng cũng bị tái nhiễm như vậy sau khi ông điều trị bằng Paxlovid vào tháng 5.

 

Hải Yến - Theo RT
Theo Giáo dục & Thời đại //