Toa tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông về Hà Nội thế nào?
Đầu máy và toa chở khách của DA đường sắt Cát Linh – Hà Đông được vận chuyển về Hà Nội theo tuyến QL 5.
Khoảng 14h ngày 12/2, 2 đầu máy và 2 toa chở khách thuộc dự án đường sắt cao tốc Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã cập cảng cá Hạ Long (Ngô Quyền, Hải Phòng). Đến 16h cùng ngày, các thiết bị đã được bốc xếp lên bờ.
2 đầu máy và 2 toa chở khách thuộc dự án đường sắt cao tốc Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã cập cảng cá Hạ Long (Ngô Quyền, Hải Phòng). Ảnh Phương Nguyễn
Đáng chú ý là các đầu máy và toa chở khách được phủ kín bằng vải bạt, chỉ thấy phần bánh xe, gầm toa tàu. Lô hàng này được đặt tại cầu cảng 1 của cảng cá Hạ Long chờ thủ tục để vận chuyển đến Hà Nội.
Được biết, đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Mỗi đầu máy có trọng lượng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m; toa chở khách nặng 32 tấn.
Các đầu máy và toa chở khách được phủ kín bằng vải bạt, chỉ thấy phần bánh xe, gầm toa tàu.
Theo ông Lê Hoàng Diên, Giám đốc Công ty Hoàng Ngọc Phát, đơn vị vận chuyển đầu máy và toa xe về Hà Nội thì đơn vị đã xin được giấy phép lưu hành đặc biệt đối với lô hàng siêu trường, siêu trọng này.
Cũng theo vị này, việc vận chuyển đã được cấp phép và theo lộ trình từ cảng Hạ Long theo QL 5 cũ, rẽ về QL 10, qua Thái Bình, rồi đi qua Phủ Lý (Hà Nam), ra quốc lộ 1A cũ rồi mới về Hà Nội và tập kết tại đường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội).