Tin tức trong ngày 11/6: Nhà tình báo huyền thoại Mười Hương từ trần

11-06-2020 16:47:33

Tin tức trong ngày hôm nay 11/6 mới nhất có những tin nóng 24h đáng chú ý như sau: tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh ở mức nghiêm trọng, người dân làng biển Quảng Bình tự nguyện giao nộp súng…

Nhà tình báo huyền thoại Mười Hương từ trần

Tin tức trong ngày 11/6, theo thông báo của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, ông Trần Quốc Hương, sinh năm 1924, là nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Nội chính Trung ương, nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã từ trần tại Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) lúc 11h6 ngày 11/6/2020. Ông hưởng thọ 96 tuổi.

Nhà tình báo huyền thoại Trần Quốc Hương

Nhà tình báo huyền thoại Trần Quốc Hương, quê huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, tham gia Cách mạng từ năm 13 tuổi và vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng khi bước sang tuổi 19.

Ông là nhà tình báo chiến lược, chỉ huy mạng lưới tình báo miền Nam trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Tên tuổi ông gắn liền với nhiều chiến công của ngành tình báo.

Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh ở mức nghiêm trọng

Thông tin được đưa ra từ kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 do Tổng cục Thống kê tiến hành điều tra về tỉ số giới tính khi sinh SRB (Chỉ số SRB phản ánh cân bằng giới tính của số bé trai và bé gái khi được sinh ra, thường là 104-106 bé trai/100 bé gái sinh ra sống).

Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh ở Việt Nam đáng báo động

Theo đó, SRB của Việt Nam có xu hướng tăng hơn so với mức sinh học tự nhiên từ năm 2006 đến nay cho thấy sự mất cân bằng giới tính khi sinh tại Việt Nam. Cụ thể, SRB năm 2019 giảm so với năm 2018 nhưng vẫn ở mức cao (năm 2018: 114,8 bé trai/100 bé gái; năm 2019: 111,5 bé trai/100 bé gái).

Thực tế này cho thấy cảnh báo về hệ lụy của sự mất cân bằng giới tính khi sinh và sự quyết liệt thực hiện các chính sách nhằm xóa bỏ sự can thiệp có chủ đích trong lựa chọn giới tính thời gian qua chưa đem lại hiệu quả, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh chưa được khắc phục.

Người dân làng biển Quảng Bình tự nguyện giao nộp súng

Hôm nay ngày 11/6, Đồn Biên phòng Lý Hòa, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết vừa tiếp nhận thêm 1 trường hợp tự nguyện giao nộp súng và pháo.

Theo đó, chiều ngày 10/6, ông P.Q (42 tuổi, ở thôn Nội Hải, xã Hải Phú, H.Bố Trạch) đã đến Đồn Biên phòng Lý Hòa tự nguyện giao nộp 1 hộp pháo hoa loại 36 quả do nước ngoài sản xuất và 1 khẩu súng hơi loại 9 kg. Ông Q. cho hay pháo và súng đó được một người bạn cho để sử dụng và "trang trí" trong nhà.

Người dân ở Quảng Bình tự nguyện giao nộp súng

Trước đó, ngày 8/6, Đồn cũng tiếp nhận 2 súng tự chế và 1 thanh kiếm do anh N.V.T. và N.V.Đ (cùng 26 tuổi, ở thôn 3, xã Trung Trạch, H.Bố Trạch) tự nguyện giao nộp. Được biết, anh T. và anh Đ. thường dùng 2 khẩu súng cồn bắn đạn chì để bắn chim.

Trong những ngày qua, các tổ công tác của Đồn tiếp tục thực hiện các đợt tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, nhất là ngư dân tuân thủ chấp hành pháp luật; giao nộp súng, pháp hay các đồ vật nguy hiểm khác để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự địa bàn.

Hiện Đồn đã lập biên bản tiếp nhận súng, vũ khí, đồ vật do người dân tự nguyện giao nộp.

Nguyệt Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //