Tin tức pháp luật 30/3: Nhẹ dạ, người phụ nữ dính 'bẫy' trai tây

30-03-2020 16:41:13

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất hôm nay thứ 2 ngày 30/3: Tống tiền người yêu cũ bằng clip "nóng", 2 người bị phạt vì không đeo khẩu trang...

Tống tiền người yêu cũ bằng clip nhạy cảm

Tin tức pháp luật ngày 30/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Trung (25 tuổi, ở Tiên Lãng, Hải Phòng) để làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, tháng 11/2018, Nguyễn Thành Trung có quan hệ tình cảm với chị T.T.A. Trong khoảng thời gian này, 2 người có quan hệ tình dục và quay lại clip. Sau đó, do mâu thuẫn nên Trung và chị A. chia tay.

Nguyễn Thành Trung. Ảnh: Công an Hà Nội.

Đến ngày 23/3/2020, Trung thiếu tiền tiêu nên nảy ý định dùng clip cũ để tống tiền người yêu cũ. Nam thanh niên yêu cầu A. đưa 5 triệu đồng, nếu không sẽ đăng clip lên mạng và gửi cho người thân cô gái. Chị A. sau đó đã tới Công an phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm) để trình báo sự việc.

Ngày hôm sau, Nguyễn Thành Trung đã bị lực lượng chức năng bắt giữ tại một quán cà phê trên địa bàn phường Phú Diễn. Nam thanh niên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đôi nam nữ bị phạt 400.000 đồng vì không đeo khẩu trang ở công viên

Ngày 30/3, UBND phường Phú Hòa, TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết công an phường này đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với đôi nam nữ.

Đôi nam nữ bị phạt 400.000 đồng vì không đeo khẩu trang. Ảnh: L.C.

Cả 2 bị xử phạt hành chính do không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch Covid-19 và người có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Một ngày trước, 2 người này cùng nhau đến Công viên Thương Bạc (phường Phú Hòa) nhưng không đeo khẩu trang phòng dịch ở nơi công cộng theo quy định. Sự việc bị lực lượng công an phường phát hiện và lập biên bản xử phạt 200.000 đồng/người.

Ngoài xử phạt, cơ quan chức năng còn yêu cầu 2 người này ký cam kết không tái phạm.

Trai Tây vừa 'lái máy bay' vừa kết hợp lừa đảo

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố bị can Nguyễn Thị Chanh Em (41 tuổi, trú tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) cùng Domoraud Charles Romain (34 tuổi, quốc tịch Ghinê) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự. Bị can 34 tuổi bị tạm giam.

Theo tài liệu điều tra, ngày 10/3, chị Bích (tên đã đổi) nhận được cuộc gọi của một người phụ nữ, tự giới thiệu là nhân viên Hải quan thông báo đang giữ một bưu phẩm gửi từ London (Anh) cho chị Hoa.

Sau đó người phụ nữ này đề nghị chị Hoa phải nộp số tiền 15 triệu đồng vào tài khoản 03193371xxx với lý do đóng phí nhập cảnh hàng hóa. Do trước đó chị Hoa có quen qua mạng với người tên Lucas Marky và đã liên lạc xác nhận người này có gửi quà là 1 chiếc điện thoại iPhone về Việt Nam cho chị.


Chanh Em và Domoraud Charles Romain.

Do tin tưởng nên chị Hoa đã tới ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bắc Ninh để chuyển số tiền 15 triệu đồng theo yêu cầu. Đến sáng 11/3, người này tiếp tục gọi điện thoại cho chị Hoa thông báo chị phải nộp tiếp 92 triệu đồng để nhận được gói bưu phẩm vì trong bưu phẩm có tiền đôla là vi phạm, số tiền nộp này là tiền phạt. Nghi ngờ bị lừa đảo, chị Hoa đã đến cơ quan công an trình báo.

Nhận được đơn trình báo, Công an tỉnh Bắc Ninh vào cuộc điều tra và xác định hai người trên là chủ mưu của vụ việc. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Chanh Em và Domoraud Charles Romain đã khai nhận chung sống với nhau như vợ chồng. Cả hai đã bàn bạc, thống nhất cùng thực hiện hành vi phạm tội.

Theo đó, sau khi làm quen với nạn nhân, Charles Romain sẽ chuyển thông tin cá nhân của chị Bích cho Chanh Em qua ứng dụng What App, sau khi có được thông tin thì Chanh Em gọi điện thoại cho chị Hoa và yêu cầu chị Hoa chuyển tiền cho Chanh Em vào tài khoản mà cả hai đã lập trước đó.

Công an tỉnh Bắc Ninh đang điều tra, mở rộng vụ án.

Quân Nguyễn (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //