Thêm một lãnh đạo đội bóng đề xuất hủy giải V.League

28-07-2020 14:19:44

Hiện tại, có rất nhiều CLB thuộc nhóm cuối bảng xếp hạng đề xuất hủy giải V.League và sẽ không có đội xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Sự kiện:
V.League 2020

Dịch COVID-19 một lần nữa khiến VFF, VPF phải hoãn và điều chỉnh lịch trình V. League, giải Hạng Nhất, Cúp Quốc gia. Kế hoạch của đội tuyển quốc gia nhiều khả năng cũng chịu ảnh hưởng từ những quyết định này.

Khá bất ngờ, có rất nhiều CLB thuộc nhóm cuối bảng xếp hạng đề xuất hủy giải và sẽ không có đội xuống hạng ở mùa giải năm nay. Chia sẻ với VTC News, Chủ tịch Nguyễn Húp của CLB bóng đá Quảng Nam cho biết: "Như đợt trước khi phóng viên hỏi là "có nên tiến hành V-League tiếp hay không", tôi đã nói là giải nên dừng. 

Dịch Covid-19 này không chỉ trải qua một lần, mà nó sẽ biến động nhiều lần. Ở Việt Nam lần này, dịch đang bùng phát lần thứ hai. Vậy nên hoãn giải một lần đã tốn kém rồi, hoãn giải lần nữa, việc tốn kém là chắc chắn xảy ra. Nếu dừng nhiều quá, các CLB sẽ không chịu nổi".

Giám đốc điều hành CLB Nam Định Trần Thái Toán cũng cho rằng, việc kéo dài việc dừng thi đấu sẽ rất mệt mỏi cho các đội bóng về đồng ý với đề xuất hủy giải: “Trong trường hợp phải nghỉ dài thì theo tôi, nên hủy giải, trao cup cho đội đang dẫn đầu và không xuống hạng.

Giám đốc điều hành CLB Nam Định Trần Thái Toán cũng cho rằng, việc kéo dài việc dừng thi đấu sẽ rất mệt mỏi cho các đội bóng về đồng ý với đề xuất hủy giải: “Trong trường hợp phải nghỉ dài thì theo tôi, nên hủy giải, trao cup cho đội đang dẫn đầu và không xuống hạng.

Tôi lo ngại dịch bùng phát trở lại lần này cũng không kết thúc nhanh được. Kéo dài việc dừng thi đấu sẽ rất mệt mỏi cho các đội bóng. Phương án trong một 1 tuần tới nếu không thể thi đấu được thì dừng luôn giải. Còn để các đội phải chờ đợi trong 1, 2 tháng thì chết. Mỗi tháng cũng mất cả tỷ chứ ít gì đâu. Anh em tập chay cũng chán. CLB khổ vì tiền", Thethaovietnam dẫn lời ông Trần Thái Toán.


Nam Định và nhiều đội bóng nhóm cuối đề xuất hủy giải V.League

Trong khi đó, ông Vũ Tiến Thành, chủ tịch kiêm HLV trưởng CLB Sài Gòn nêu quan điểm: "Chống dịch Covid-19 là vấn đề cấp thiết hiện nay, không phải chỉ đối với riêng bóng đá. Điều chúng tôi quan tâm nhất lúc này là cùng với toàn dân, chính phủ phòng chống dịch.

Tôi cũng rất tiếc vì Sài Gòn FC phong độ đang tốt, thể lực đảm bảo và lối chơi đang vào phom. Tiếc nhưng cũng phải tuân theo các quyết định của Chính phủ và BTC giải. VFF, VPF chắc chắn sẽ lấy ý kiến của các đội bóng. Nếu trong trường hợp xấu nhất phải dừng giải thì Sài Gòn FC cũng chấp nhận theo ý kiến của số đông".

Mới đây nhất, CLB Sông Lam Nghệ An đã gửi văn bản tới VPF để đề xuất phương án cho phần còn lại của mùa giải. Cụ thể, SLNA đề nghị kết thúc V-League 2020 tại vòng 11 và trao chức vô địch cho đội đứng đầu Sài Gòn FC, trao huy chương cho đội đứng thứ 2 - Viettel và thứ 3 - Than Quảng Ninh trên bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, đội bóng xứ Nghệ mong muốn không có đội xuống hạng ở V-League 2020. Hai đội hạng nhất đứng thứ hạng cao trên bảng xếp hạng được lên hạng để đảm bảo quyền lợi và mùa giải V-League 2021 sẽ có 16 đội tham dự thay vì 14 như hiện tại.

Ngoài ra một lý do khác khiến cho Sông Lam Nghệ An muốn giải đấu kết thúc là vì vấn đề về tài chính: "Khi giải đấu dừng lại, các đội bóng phải chi ra số tiền rất lớn để nuôi các cầu thủ. Hơn nữa khi giai đoạn 1 kết thúc, các đội bóng muốn thay đổi cầu thủ ngoại nhưng các cầu thủ này không thể nhập cảnh Việt Nam

Nếu giải đấu tiếp tục diễn ra, chắc chắn sẽ không đảm bảo về việc chống dịch COVID-19 và chất lượng của giải không đảm bảo, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho các CLB, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ, sợ lo sợ của Ban tổ chức trận đấu và khán giả", lãnh đạo của SLNA chia sẻ.

Ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa cũng đề xuất kết thúc V-League 2020 nếu giải đấu không thể diễn ra như kế hoạch ban đầu. Chiều nay (28/7), VFF có thể sẽ đưa ra những thông báo quan trọng liên quan đến các kế hoạch trong thời gian tới của bóng đá Việt Nam. 

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //