Thêm 1 nước điều tra giả thiết virus corona bắt nguồn từ phòng thí nghiệm Vũ Hán

19-04-2020 06:39:44

Các nhà nghiên cứu ở Anh đã bắt đầu điều tra nguồn gốc của chủng virus mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19, bao gồm giả thiết nó có thể xuất phát từ một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc.

Nhiều nước đang điều tra giả thiết SARS-CoV-2 bắt nguồn từ phòng thí nghiệm Vũ Hán

SARS-CoV-2 được cho là có nguồn gốc tự nhiên thông qua các đột biến của nó, theo Express. Tuy nhiên, vẫn có nghi ngờ cho rằng virus chết người này có thể đã vô tình bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Các nhà nghiên cứu từ Mỹ và bây giờ là Anh đang xem xét tất cả các khả năng liên quan đến nguồn gốc của virus.


Covid-19: Các nhà nghiên cứu phát hiện cách mới tiêu diệt virus corona

Cộng đồng tình báo Mỹ tin rằng phòng thí nghiệm Vũ Hán có thể đã vô tình phát triển chủng virus này trong khi nghiên cứu về các bệnh ở dơi. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cho biết chính phủ của ông đang cố gắng xác định liệu Covid-19 có xuất phát từ phòng thí nghiệm Vũ Hán hay không.

Viện Virus học Vũ Hán (WIV) được báo cáo là có nghiên cứu về các chủng virus corona ở dơi. Tờ Washington Post đưa tin rằng rằng các quan chức đại sứ quán Mỹ đã đến thăm WIV hai năm trước đó. Sau đó các quan chức này đã gửi cảnh báo về các quy trình an toàn không đầy đủ ở WIV, lưu ý rằng phòng thí nghiệm mới thiếu trầm trọng các kỹ thuật viên và điều tra viên được đào tạo phù hợp để vận hành phòng thí nghiệm an toàn, ngăn chặn các nguy cơ.

Nhưng theo Reuters, WIV đã bác bỏ tin đồn rằng SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ cơ sở của họ.

Minh Nhật
Theo Dân Việt //