Tàu chở hàng đâm xe container đứt đôi là do lỗi của ngành đường sắt

05-11-2020 16:10:28

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết sơ bộ nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do lỗi chủ quan của ngành đường sắt.

Liên quan đến vụ tai nạn tàu hàng SH3 đâm xe container tại chắn đường ngang có gác trên địa bàn thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương vào sáng sớm nay (5/11), lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho TTXVN biết sơ bộ nguyên nhân ban đầu là do lỗi chủ quan của ngành đường sắt.

Theo ông Trần Thiện Cảnh, Phó Tổng giám đốc VNR, tai nạn xảy ra do nhân viên gác đường ngang không đóng chắn, dẫn đến tàu SH3 va phải xe container đi qua đường ngang. Tuy nhiên, điều tra ban đầu loại trừ nguyên nhân nhân viêc gác đường ngang ngủ quên, không đóng chắn.

“Tại các trạm gác đường ngang và phòng trực ban chạy tàu ga đều có camera giám sát, nên có thể trích xuất dữ liệu để xác định trách nhiệm, sai phạm cụ thể. Đường sắt sẽ điều tra làm rõ do trực ban chạy tàu ga không điện báo cho nhân viên gác chắn sắp có tàu qua hay do nguyên nhân khác…,” ông Cảnh cho hay.


Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN

Theo VNE, lúc 5h ngày 5/11, khi chạy xe tới điểm giao đường Lý Thường Kiệt với đường sắt ở phường Dĩ An, TP Dĩ An, thấy chốt không đóng, tài xế container Lê Huy Chung (37 tuổi) cho xe chạy qua thì bị tàu SH3, chạy từ hướng Hà Nội vào TP HCM, do anh Trần Yên Bằng (27 tuổi) điều khiển tông vào.

Cú va chạm mạnh khiến container bay xa chừng 20 m, gãy đôi. Tài xế Chung bị thương nặng, mắc kẹt trong cabin, người dân phải phá cửa đưa ra ngoài. Tại hiện trường, đầu chiếc xe container nằm một bên, phần thùng container nằm một bên đường ray. Xe container bị hư hỏng nặng, phần đầu tàu hỏa cũng bị hư hỏng nặng, PLO cho hay.

Theo ghi nhận tại hiện trường, đoạn giao nhau giữa đường Lý Thường Kiệt và đường sắt có chốt gác, cột biển báo tín hiệu đèn và rào chắn. Tuy nhiên, theo một số người dân cho biết thời điểm xảy ra tai nạn rào chắn không được kéo ra.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //