Sét đánh chết cả đàn trâu khiến 1 hộ dân thiệt hại cả trăm triệu đồng

24-05-2017 11:08:11

Sau cơn mưa lớn, người đàn ông phát hiện đàn trâu bị sét đánh chết. Ngoài ra, cả chuồng trâu được làm kiên cố đều bị thiêu rụi.

Vụ việc đàn trâu bị sét đánh chết được gia đình phát hiện vào khoảng 7h sáng (23/5), tại thôn Khá Trung, xã Tân Lập, huyện Bắc Quang (Tỉnh Hà Giang).

Đàn trâu bị sét đánh chết ở Hà Giang. Ảnh Pháp Luật Plus

Theo anh Triệu Chòi Họ (chủ nhân của đàn trâu), vào khoảng rạng sáng anh có nghe thấy tiếng mưa lớn kèm theo tiếng sấm. Nghĩ không có chuyện gì nên anh nằm ngủ tiếp.

Sáng sớm hôm sau khi tỉnh dậy, anh Họ phát hiện cả chuồng trâu được làm kiên cố đều bị thiêu rụi. Cả 4 con trâu của anh đều bị chết hết. Ngoài ra, một chiếc máy cày của gia đình cũng bị thiêu rụi.

Được biết, số trâu nói trên có 3 con là của anh Họ và một con còn lại của gia đình anh Triệu Chòi Guyện (em trai anh Họ).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND xã Tân Lập đã có mặt tại hiện trường để thống kê thiệt hại vụ đàn trâu bị sét đánh chết và an ủi gia đình không may xảy ra sự cố.

Trước đây, vụ việc đàn trâu bị sét đánh chết khi đang đi ăn trên đồi cũng đã xảy ra trên địa bàn huyện Lạng Sơn.

Đàn trâu bị sét đánh chết trên đồi. Ảnh Báo Giao Thông

Ngày 11/8/2016, trong lúc đi kiểm tra đàn trâu thả ở trên đỉnh đồi, ông Chu Văn Thông, ở thôn Na Re, xã Tràng Các, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn bất ngờ phát hiện 5 con trâu đã chết gục tại chỗ. Ngay sau đó, ông Thông đã báo lên chính quyền xã Tràng Các điều tra nguyên nhân sự việc.

Qua xác minh ban đầu, vào tối 10/8/2016, trên địa bàn xã Tràng Cát có mưa lớn kèm theo sấm sét. Nguyên nhân được xác minh là đàn trâu bị sét đánh chết.

Đàn trâu trên là của ông Chu Văn Thông. Buổi tối, ông Thông thả trâu ở trên đỉnh quả đồi, sau đó trở về nhà ăn cơm, nghỉ ngơi. Đến sáng hôm sau lên đồi chăn trâu thì ông Thông phát hiện ra sự việc, đàn trâu đã bị sét đánh chết ước tính thiệt hại khoảng gần 100 triệu đồng.

Mai An (T/h)
Theo Đời sống Plus //