Sau khi kể việc mất trắng hơn 100 triệu đồng, công ty bảo hiểm hẹn gặp trực tiếp nghệ sĩ Kim Tử Long
Phía công ty bảo hiểm đã liên hệ với nghệ sĩ Kim Tử Long để trao đổi về vụ hủy hợp đồng khiến anh mất trắng cả trăm triệu đồng.
Trao đổi với báo Thanh Niên, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết sau khi anh chia sẻ về việc từng mất trắng hơn 100 triệu đồng bảo hiểm và hợp đồng bị hủy bất ngờ, đại diện công ty bảo hiểm đã liên hệ với anh để lắng nghe phản hồi thông tin hợp đồng bị hủy.
"Họ nói với tôi đã nắm được thông tin và sẽ hẹn một buổi để lãnh đạo công ty bảo hiểm gặp mặt trực tiếp và giải quyết. Thời gian và địa điểm gặp gỡ thì họ chưa xác định mà còn chờ thông báo từ lãnh đạo phía công ty bảo hiểm. Qua điện thoại thì họ chưa đề cập đến phương án giải quyết hay mong muốn của khách hàng về phương án giải quyết vụ việc. Họ cũng chưa hỏi mình về việc có muốn lấy tiền lại hay muốn đóng tiếp", Kim Tử Long cho biết.
NSƯT Kim Tử Long cho biết công ty bảo hiểm muốn hẹn gặp trực tiếp để trao đổi vụ hủy hợp đồng bảo hiểm. Ảnh: FBNV.
Theo báo Tiền phong, phía công ty bảo hiểm cũng vừa ra văn bản phản hồi thông tin về trường hợp của khách hàng Hoàng Kim Long (NSƯT Kim Tử Long).
Trong văn bản gửi báo Tiền Phong, Phó Tổng Giám đốc Marketing của công ty bảo hiểm được Kim Tử Long nhắc tới ghi nhận khiếu nại của ông Hoàng Kim Long (nghệ sĩ Kim Tử Long) về trải nghiệm khi tham gia hợp đồng bảo hiểm.
"Ngay sau khi nhận được phản ánh, công ty nhanh chóng liên hệ với khách hàng qua điện thoại để ghi nhận, lắng nghe và tìm hiểu sự việc. Qua nội dung trao đổi, khách hàng khẳng định không có yêu cầu nào cần chúng tôi giải quyết ở thời điểm này. Thay vào đó, khách hàng có nêu những góp ý để công ty cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn", đại diện công ty bảo hiểm thông tin.
Trước đó, NSƯT Kim Tử Long đã chia sẻ câu chuyện đóng bảo hiểm của mình trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng.
Kim Tử Long chia sẻ về việc mua bảo hiểm trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.
Cụ thể, nam nghệ sĩ cho biết:
"3 năm đầu họ ngọt ngào, săn đón nói đủ thứ chuyện. Khi mình không kịp đóng bảo hiểm thì họ gọi đóng. Đến năm thứ 4 tôi quá nhiều công việc nên không để ý đến chuyện đó, không ai kêu mình đóng bảo hiểm mà tôi cũng quên luôn.
Đến năm thứ 5 tôi mới sực nhớ mình có mua 1 gói bảo hiểm mà từ năm thứ 4 không ai nhắc mình. Tôi mới gọi lại cho người tư vấn bán bảo hiểm cho mình thì chị ấy nói chị nghỉ rồi, tôi cứ gọi lên bảo hiểm rồi người ta giải quyết cho. Khi tôi gọi lên thì bảo hiểm nói hợp đồng đã bị hủy vì 2 năm không đóng tiền.
Khi tư vấn viên không làm việc nữa, tại sao bên bảo hiểm không cử 1 người mới chăm sóc cho tôi. Tại sao lúc kêu người ta đóng thì ngày nào cũng chào đón? Cuối cùng bảo hiểm trả lời cho tôi 1 cách vô trách nhiệm là tôi đã bị hủy hợp đồng rồi. Và tôi mất trắng hơn 100 triệu đồng trong 3 năm đóng bảo hiểm".
Chia sẻ với báo VietNamNet, NSƯT Kim Tử Long cho biết năm 2018 mua bảo hiểm cho con trai với mức giá hơn 40 triệu đồng mỗi năm. Thời điểm này, Kim Tử Long được nhân viên tư vấn tận tình, nài nỉ sớm ký hợp đồng. Sau đó, nam nghệ sĩ mua bảo hiểm trong liên tiếp 3 năm, đến năm thứ 4 do bận nên quên đóng tiền theo thời hạn quy định. Tới năm thứ 5 nam nghệ sĩ chợt nhớ ra là mình đang đóng bảo hiểm nhưng khi liên hệ với nhân viên tư vấn thì mới biết họ đã nghỉ, không còn bán bảo hiểm nữa. Liên hệ với công ty thì họ cho biết hợp đồng của mình đã bị hủy vì 2 năm không đóng.
Kim Tử Long nói: “Tôi bức xúc vì cách làm việc vô trách nhiệm của nhân viên bán bảo hiểm. Khi cần, các bạn săn đón khách hàng còn khi đã ký xong hợp đồng lại ngó lơ. Như thế, liệu bao nhiêu người có niềm tin vào bảo hiểm?
Tôi hỏi họ vì sao hủy hợp đồng của tôi mà công ty không gọi điện cho tôi để thông báo. Phải chi họ gọi và nói rằng: "Anh Hoàng Kim Long ơi, anh đã đóng trễ một năm, nếu năm thứ hai mà anh không đóng nữa thì chúng tôi sẽ hủy hợp đồng và anh mất tiền bảo hiểm 3 năm kia". Ít nhất họ phải gọi cho tôi một tiếng chứ. Bây giờ họ đổ thừa là họ có gửi email và tin nhắn. Tôi bận rộn như thế, một năm kiểm tra email chắc được vài lần thì sao mà biết được. Tôi hỏi lại rằng tại sao lúc mời tôi mua thì gọi điện hằng ngày, hằng giờ mà khi cắt hợp đồng lại không gọi tôi tiếng nào mà tự hủy.
Đáng lý ra khi bán được hợp đồng thì họ phải chăm sóc khách hàng sao cho đúng. Nếu họ nghỉ hay chuyển bộ phận thì phải bàn giao lại cho một người khác, người nhận được bàn giao đó cũng phải có trách nhiệm chứ. Tôi chưa từng nhận được cuộc gọi nào thông báo về việc này, rồi bị hủy hợp đồng mà không hay biết".
Chia sẻ với báo Thanh niên, Kim Tử Long cho biết trong buổi gặp sắp tới sẽ nghe phía công ty đưa ra hướng giải quyết và sẽ cân nhắc lựa chọn. Về phần mình, nam nghệ sĩ mong muốn nhận lại số tiền đã đóng bảo hiểm. "Ví dụ họ trả tiền lại rồi muốn tôi tham gia một gói bảo hiểm khác thì tôi suy nghĩ thêm. Nhưng nếu công ty đưa ra phương án đóng bổ sung một lần những năm tạm ngừng, từ thời điểm hủy hợp đồng đến nay thì tôi không chấp nhận. Bởi hợp đồng của tôi đã bị hủy đến nay là 7 năm rồi (từ năm 2017), số tiền nhiều như thế bắt tôi đóng một lần thì tiền đâu tôi có", Kim Tử Long nói thêm.