Sau đại gia Cao Toàn Mỹ, ông Trịnh Xuân Thanh trở thành "đại sứ thương hiệu" bất đắc dĩ của người kinh doanh online
Không chỉ có đại gia Cao Toàn Mỹ hay những bộ phim đình đám mà ngay cả ông Trịnh Xuân Thanh cũng trở thành "gương mặt thương hiệu bất đắc dĩ" của những người bán hàng qua mạng.
Hiện tại, việc kinh doanh online đã không còn xa lạ gì nhưng để bán được hàng thì trên trang cá nhân hay Fanpage của cửa hàng phải có nhiều lượt tương tác từ người dùng. Việc sử dụng hình ảnh diễn viên, người mẫu... để quảng cáo luôn hiệu quả nhưng không phải ai cũng có đủ vốn để làm điều đó. Bởi thế, một hình thức thu hút sự chú ý của người tiêu dùng được nhiều người bán hàng qua mạng sử dụng đó là dùng hình ảnh người nổi tiếng, thậm chí là tai tiếng để bán hàng.
Nhiều người kinh doanh online sử dụng hình ảnh mang tính thời sự để quảng cáo cho sản phẩm. Ảnh: Dân trí
Đầu tiên, phải kể tới sự lan tỏa của clip cô giáo "Bọ cạp" đã mang lại trào lưu bán hàng ăn theo tạo nên khối lợi nhuận không hề nhỏ cho các mặt hàng kinh doanh trên mạng lẫn ngoài đời thực.
Các mặt hàng thời trang, quần áo, kính,... na ná giống với cô giáo Lê Na nhanh chóng được rao bán với các hình thức khuyến mãi như miễn phí, mua 1 tặng 1 cho bạn nào là cung Bọ Cạp, giảm giá cho cung Bọ Cạp khi mua sắm... Còn những quán ăn từ bọ cạp cũng liên tục rơi vào trạng thái không còn hàng để cung cấp.
Sau cô giáo Lê Na, đại gia Cao Toàn Mỹ trở thành gương mặt đại diện bất đắc dĩ của shop bán giày online. Ảnh: Dân trí
Cũng gặp tình trạng tương tự là đại gia Cao Toàn Mỹ. Sau phiên xét xử, ông nghiễm nhiên trở thành "gương mặt thương hiệu" bất đăc dĩ cho một số shop bán hàng online giày đen – trắng “Black – White Jam Shoes” của T.U.K (Mỹ).
Giá gốc đôi giày bán trên web của hãng là 95 USD và đang được giảm giá còn 70,99 USD. Giày của đại gia đi nên hàng bán khá chạy, có shop cho biết, họ chỉ còn 3 đôi là hết hàng.
Gần đây nhất là cựu Phó chủ tịch HĐQT PVC ông Trịnh Xuân Thanh cũng trở thành "đại sứ thương hiệu" bất đắc dĩ cho các chủ shop bán hàng online.
Khác với ông Cao Toàn Mỹ, Trịnh Xuân Thanh “được” làm người mẫu quảng cáo áo phông cá sấu lacoste với đủ chất liệu, giá cả.
Ông Trịnh Xuân Thanh trở thành "người mẫu" quảng cáo bất đắc dĩ ủa shop bán áo phông. Ảnh: Dân trí
Một chủ shop trong TP HCM kinh doanh áo phông lacoste cho biết: “Nhiều người đã đặt mua áo phông lacoste Trịnh Xuân Thanh này lắm, kể cả trước hay sau khi quảng cáo. Loại áo này 100% cotton, vải không dày, không pha nilon, mát mẻ."
“Tuy shop nhỏ, nhưng ngày nào cũng phải bán được 30 cái áo phông Trịnh Xuân Thanh này. Nhưng, mình cũng khuyên thật lòng là, nếu lấy số lượng lớn nên lấy trước 1 – 2 cái về thử. Tránh trường hợp nếu không ưng lại mất lòng nhau”, chủ shop này cho biết thêm.
Ông Trịnh Xuân Thanh "sa lưới". Nguồn: VTC1