Sau ca bệnh 912, TP.HCM thông báo khẩn về tình trạng nhập cảnh trái phép

14-08-2020 20:26:43

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM ra thông báo khẩn về tình trạng nhập cảnh trái phép sau ca bệnh 912.

Sự kiện:
TP.HCM

Ảnh minh họa

Tối ngày 14/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM ra thông báo khẩn liên quan ca bệnh Covid-19 số 912 vừa được ghi nhận. Thông báo cảnh báo "nóng" mới về tình trạng nhập cảnh trái phép - nguy cơ lây lan Covid-19 tại TP HCM.

Cuối giờ chiều cùng ngày, Bộ Y tế đã công bố TP HCM có thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 mới là bệnh nhân 912. Bệnh nhân này là nam, 27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc. Ngày 27/7, người này nhập cảnh trái phép qua biên giới phía Bắc vào Việt Nam cùng với 7 trường hợp khác.

Nhóm người này di chuyển bằng ô tô vào TP HCM để tránh dịch Covid-19. Cả nhóm đi lang thang tại công viên Hoàng Văn Thụ và được công an phường 2, quận Tân Bình phát hiện, bàn giao cho Trung tâm Y tế Tân Bình và Bệnh viện quận 7 ngày 30/7. Kết quả xét nghiệm với nhóm 8 người này 3 lần đều âm tính. Ngày 12/8, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 4 và phát hiện 1 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, 7 trường hợp còn lại âm tính.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, các trường hợp còn lại tiếp tục được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP. Được biết, đây là trường hợp mắc Covid-19 ở nhóm người nhập cảnh trái phép đầu tiên được phát hiện tại TP.

Theo HCDC, tính từ tháng 5 đến nay, TP đã phát hiện 152 trường hợp nhập cảnh trái phép, trong đó người Trung Quốc chiếm 72%, Campuchia 11%, còn lại là người Việt Nam và Hàn Quốc. Các trường hợp này khi phát hiện đều được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Thiên Thanh (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //