Sẵn sàng đưa máy bay đến ứng cứu vụ sạt lở vùi lấp 22 chiến sĩ ở Quảng Trị

18-10-2020 10:10:37

Sáng 18/10, trao đổi với Zing, lãnh đạo Bộ Quốc phòng cho biết đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân sẵn sàng đưa hàng chục máy bay ứng cứu vụ sạt lở ở Quảng Trị.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Bộ Quốc phòng cho biết đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân sẵn sàng đưa hàng chục trực thăng của các đơn vị đóng quân ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM cùng hàng trăm cán bộ tham gia cứu hộ, cứu nạn vụ sạt lở khiến nhiều chiến sĩ bị vùi lấp ở huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Các sư đoàn Phòng không - Không quân được báo động sẵn sàng xuất kích khi có lệnh cấp trên. Bộ Quốc phòng cũng đã chỉ đạo Quân khu 4, Quân khu 5 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị huy động tối đa lực lượng, phương tiện và các trang thiết bị hiện đại nhất lên Hướng Hóa để cứu hộ, cứu nạn.


Hiện trường vụ việc. Ảnh: Zing

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã xảy ra một vụ sạt lở núi đã vùi lấp nhiều chiến sĩ Sư đoàn 337 đang đóng quân tại Quảng Trị. Chia sẻ trên Báo QĐND, Đại tá Nguyễn Xuân Hùng, Phó Đoàn trưởng Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 cho biết, có 5 đồng chí may mắn được cứu ra ngoài, hiện vẫn còn 22 đồng chí nghi bị vùi lấp.

UBND tỉnh Quảng Trị và lãnh đạo Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 đã họp khẩn cấp và lập đoàn công tác khẩn cấp và lập Ban chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị do ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn tới ngay huyện Hướng Hóa để chỉ đạo ứng cứu… Được biết, trong số 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp, có 4 sĩ quan, 10 Quân nhân chuyên nghiệp, 8 chiến sĩ.

Theo thông tin ban đầu, tại Hướng Hóa, Quảng Trị đã xảy ra 2 sự cố sạt lở (1 hộ gia đinh 6 người bị sập và đoàn kinh tế 337, Quân Khu 4 có 21 người bị sạt lở) địa phương hiện đang xác minh thông tin. 

Phát biểu tại cuộc họp BCĐ, Đại tá Nguyễn Đình Hưng phó trưởng phòng cứu hộ cứu nạn Bộ tư lệnh biên phòng cho báo Thời Đại biết: " Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã huy động hơn 100 chiến sĩ cơ động triển khai các biện pháp ứng cứu. Tính đến 7 giờ sáng nay (18/10) thì các các bộ chiến sĩ đã có mặt tại địa điểm sạt lở. Thông tin chính thức và tổng quá sẽ được báo cáo tới BCĐ trong thời gian tới".

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //