Mắt thâm, mặt xám, môi khô... nên ăn gì để cải thiện?

02-02-2017 10:04:21

Qua các dấu hiệu nhận biết trên mặt khác nhau mà bạn có thể lựa chọn thực phẩm phù hợp với tình trạng của cơ thể một cách hợp lý nhất.

Lựa chọn thực phẩm phù hợp

Các nhà khoa học cho rằng nội tạng trong cơ thể con người ví dụ như tâm, vị, thận đều có quan hệ đặc biệt với một bộ phận đặc biệt trên mặt bạn.

Nếu các nếp nhăn trên trán bạn gia tăng điều đó chứng tỏ gan của bạn đang bị quá tải, bạn cần phải cai rượu và lựa chọn thực phẩm phù hợp nhưng nên tránh các loại thực phẩm có chứa mỡ, và mỗi ngày phải uống ít nhất 3 lít nước.

Nếu như quanh mắt có vết thâm quầng, ánh mắt thiếu thần sắc nghĩa là thận của bạn đang bị quá tải, bạn phải nhớ là ăn ít muối, đường, cà phê nên ăn nhiều củ cải đỏ, củ cải trắng và bồ công anh.

Nếu mặt xám chứng tỏ cơ thể đang thiếu khí, phổi hoạt động không tốt bạn nên đi dạo ở công viên hoặc chạy bộ, và bổ sung thêm nhiều rau xanh, tăng cường thêm protein và các khoáng chất cũng như chất xơ.

Ăn nhiều sôcôla và các đồ ngọt sẽ làm cho mũi bạn hình thành các huyết quản màu đỏ, vì vậy bạn nên dùng các loại sữa chua, hoa quả làm đồ ăn vặt thay thế cho sôcôla.

Còn nếu như cả mũi bạn bị đỏ chứng tỏ tim của bạn đã bị quá tải, nên thư giãn, nghỉ ngơi, không hút thuốc và hạn chế ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều mỡ.

Môi bị phồng rộp là do dạ dầy bị rối loạn mà ra, lúc này bạn nên lựa chọn thực phẩm phù hợp như khoai tây, vì khoai tây có chức năng làm dịu dạ dày, gián tiếp có lợi cho vẻ đẹp của đôi môi.

Đối với các vấn đề khác nhau về ngũ quan mà có những sự lựa chọn thực phẩm khác nhau là một sự chọn lựa tốt nhất của những phụ nữ yêu cái đẹp.

Chu Huyền (Tổng hợp)
Theo Đời sống Plus //