Phạt gần 15 triệu đồng tài xế taxi 'chặt chém' khách Tây

06-11-2019 09:57:46

Cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh làm rõ danh tính lái xe taxi có hành động chặt chém khách Tây trên phố và đã đưa ra xử phạt thích đáng.


Khách Tây bị tài xế taxi hét giá từ 96 nghìn lên 960 nghìn đồng

Ngày 6/1, trao đổi với PV, ông Bùi Ngọc Tân -  Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình cho biết, sau khi nhận được phản ánh về sự việc tài xế taxi gian lận, tự ý tăng giá cước của khách nước ngoài từ 96 nghìn đồng lên 960 nghìn đồng, đơn vị đã vào cuộc làm rõ và xác minh sự việc.

Theo đó, tài xế điều khiển taxi BKS 30E-856.92 là Đặng Quốc Hùng (SN 1975, ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội). Hùng là lái xe của hãng taxi Nam Việt (taxi dù). Còn chiếc taxi do Công ty TNHH Đầu tư xuất nhập khẩu Phú An đứng tên đăng ký.

Tài xế Hùng cũng thừa nhận việc gian lận cước của khách nước ngoài tên là John Hemery, là khách du lịch (quốc tịch Anh). Hùng khai nhận, vào ngày 4/11, Hùng đưa vị khách nước ngoài đi từ phố Phùng Hưng, Hoàn Kiếm về khách sạn Daewoo tại phố Kim Mã, Ba Đình. Lúc này đồng hồ taxi chỉ 96.000 đồng, nhưng Hùng lợi dụng bất đồng ngôn ngữ nên đã đòi ông John Hemery trả số tiền 960.000 đồng.

Sau đó,  ông John Hemery đã đưa cho Hùng 4 tờ 200.000 đồng = 800.000 đồng, sau thời gian khoảng gần 1 tiếng, thấy mạng xã hội đăng tải sự việc, Hùng đã đến khách sạn Daewoo nơi ông John Hemery ở để trả lại tiền cho khách du lịch với sự chứng kiến của lễ tân khách sạn”.


Trên tờ biên lai tài xế taxi cố tình ghi sai BKS xe

Ông Tân cũng cho biết thêm, sau khi xảy ra sự viêc, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư xuất nhập khẩu Phú An số tiền 10 triệu đồng với lỗi giao xe không có phù hiệu cho người điều khiển phương tiện. Đồng thời xử phạt lái xe Hùng 4,7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng, tạm giữ xe 7 ngày cho 2 lỗi đỗ xe không đúng quy định và lái xe taxi không có phù hiệu.

Ngoài ra, Thanh tra giao thông quận Ba Đình cũng yêu cầu doanh nghiệp và lái xe taxi chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước về kinh doanh vận tải, cam kết không tái phạm hành vi nêu trêu.

Trước đó, ngày 4/11, trên Facebook chia sẻ hình ảnh kèm theo thông tin một vị khách nam nước ngoài bị một chiếc taxi “nhái” thương hiệu taxi Thanh Nga “chặt chém” 960.000 đồng khi di chuyển từ phố Phùng Hưng về khách sạn Daewoo (số 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội).

Người đăng tải thông tin sau đó yêu cầu lái xe “dù” quay lại khách sạn Daewoo Hà Nội để xử lý sự việc. Đáng nói, người đăng tải còn giải thích việc tài xế taxi cố tình ghi sai BKS xe lên tờ biên lai nhằm qua mặt khách nước ngoài. Tuy nhiên, hình ảnh chiếc xe đã được vị khách chụp lại.

Cao Nguyên
Theo Đời sống Plus/GĐVN //