Ông Đoàn Ngọc Hải âm tính lần 1 với Covid-19

14-05-2021 07:05:27

Trao đổi nhanh với phóng viên, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải bị cảm cúm thông thường. Kết quả xét nghiệm lần 1, âm tính với Covid-19. Hiện ông Hải được theo dõi sức khỏe và tiếp tục cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên lúc 23h30 phút ngày 13/5, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết: "Ông Đoàn Ngọc Hải vừa có kết quả xét nghiệm Covid-19. Kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19. Qua chẩn đoán ban đầu, ông Hải bị cảm cúm thông thường, dẫn tới sốt. Sau khi được chăm sóc, điều trị, hiện ông Hải đã hết sốt. Hiện chúng tôi vẫn đang theo dõi và tiếp tục cách ly ông Hải tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm".

Bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Trước đó, như Danviet.vn đã đưa tin, vào lúc 13h chiều cùng ngày ông Đoàn Ngọc Hải có chia sẻ thông tin lên trang Facebook cá nhân cho biết ông đang trên đường đến địa phận huyện Mường Lay, tỉnh Điện Biên, chở 4 ngàn hộp sữa cho các cháu mầm non huyện Nậm Pồ. Tuy nhiên, từ sáng đến giờ ông bị sốt và đau nhức các khớp kinh khủng. Ông Hải cho rằng, khả năng ông đã bị nhiễm COVID-19.

“Xin chào các bạn tài xế trẻ, khỏe. Tôi đang trên đường đến địa phần huyện Mường Lay, tỉnh Điện Biên, tôi chở 4 ngàn hộp sữa cho các cháu mầm non huyện Nậm Pồ. Từ sáng đến giờ, tôi bị sốt và đau nhức các khớp kinh khủng, khả năng tôi đã bị nhiễm vi rút covid. Tôi đã uống 2 lần Panadol mà vẫn có dấu hiệu không giảm.

Tôi rất mong tài xế nào trẻ, khỏe và không bị bệnh nền lái xe cứu thương của tôi đưa tôi về Hà Nội xét nghiệm và xử lý các bước tiếp. Rất mong các anh em lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã ăn sáng với tôi khẩn trương tự cách ly sớm. Trân trọng cảm ơn!”, Ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Ngay trong đêm, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã vào bệnh, thăm động viên ông Đoàn Ngọc Hải

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo cho Trung tâm y tế thị xã Mường Lay đón, khám kiểm tra bước đầu cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Ngay sau đó Trung tâm y tế thị xã Mường Lay đã chuyển ông Đoàn Ngọc Hải về thành phố Điện Biên Phủ để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và điều trị cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Vinh Duy
Theo Dân Việt //