Nữ sinh nghi bị 9 nam sinh xâm hại ở Quảng Trị: 'Chúng tôi rất đau lòng'

26-03-2019 18:29:12

Lãnh đạo Sở GD&ĐT đã cung cấp những thông tin mới nhất liên quan đến tình hình sức khoẻ của nữ sinh nghi bị 9 nam sinh xâm hại và diễn biến mới nhất của vụ việc.

Ngôi trường nơi nữ sinh Bích đang theo học. Ảnh: VOV

Liên quan đến vụ việc một nữ sinh nghi bị 9 nam sinh xâm hại xảy ra tại huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị), trao đổi với PV cuối giờ chiều ngày 26/3, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết hiện tại Sở vẫn đang chờ kết quả điều tra từ phía cơ quan công an.

“Thông tin về sự việc trên phía Sở GD&ĐT cũng có nắm được. Nhưng hiện tại, về kết quả điều tra như thế nào phía bên cơ quan công an vẫn chưa cung cấp cho bên Sở biết”, bà Hương nói.

Theo thông tin bà Hương cung cấp, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, phía Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã cử đại diện làm việc với Trường THPT Triệu Phong và Trường THPT Nguyễn Hữu Thận.

“Báo cáo ban đầu cho thấy, vào chiều ngày xảy ra sự việc (24/3), em Bích (tên nạn nhân đã được thay đổi, học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Hữu Thận) có đi sinh nhật với bạn tại một quán nhậu. Khi về nhà, người thân phát hiện thấy trên người em có nhiều vết thương và nữ sinh này cũng bị hoảng loạn”, bà Hương cho biết.

Vị Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho hay, trong buổi chiều ngày 25/3, bản thân bà cũng đã đến trực tiếp gia đình em Bích để thăm hỏi, động viên gia đình. Bà Hương cho hay, sau khi được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, sức khoẻ em Bích đã có nhiều tiến triển tuy nhiên tâm lý của nữ sinh có lẽ đang bị ảnh hưởng nặng nề sau khi sự việc xảy ra.

“Sức khoẻ em Bích đã tốt hơn trước, em đã có thể đi lại nhưng suốt khoảng thời gian tôi có mặt không thấy em nữ sinh này nói câu gì. Tôi nắm được thông tin sau khi xuất viện, em Bích được cơ quan công an mời đến để cung cấp bổ sung thêm thông tin gì đó”, bà Hương cho biết.

Về phía gia đình nạn nhân, bà Hương cho hay bố mẹ nữ sinh đều là những người hiền lành. Khi được hỏi về mong muốn của gia đình, bố mẹ nữ sinh này cho biết hiện tại chỉ mong con sớm bình phục và không bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề còn vụ việc sẽ nhờ cơ quan chức năng giải quyết.

Đánh giá về vụ việc và trách nhiệm của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị  trong vụ việc, bà Hương cho biết: “Với tư cách một người làm về quản lý, giáo dục Thực sự từ hôm xảy ra sự việc đến bây giờ chúng tôi cũng rất buồn và đau lòng. Trước mắt, chúng tôi chia sẻ, động viên với gia đình, học sinh.

Hôm nay là ngày sinh hoạt đoàn thể của tuổi trẻ, trước mắt chúng tôi cũng yêu cầu 2 nhà trường phải làm công tác tuyên truyền. Về sau này sẽ phải lồng ghép nhiều giải pháp trong các hoạt động để tăng kỹ năng sống cho các em”.

Vị Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng cho biết thêm, để xảy ra những sự việc như trên trong môi trường giáo dục, phía Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng phải lập tức rút kinh nghiệm về công tác quản lý, giáo dục học sinh.

“Hiện tại cơ quan công an đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Nếu có phát hiện sai phạm phía Sở sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc”, bà Hương cho hay.

Xem thêm:

Bà Phạm Thị Yến lên tiếng về phát ngôn liên quan đến nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên

T.K
Theo Đời sống Plus/GĐVN //