'Nữ hoàng phim chưởng' Hong Kong Trịnh Bội Bội qua đời

19-07-2024 11:09:32

Đả nữ số 1 Hong Kong Trịnh Bội Bội, người nổi tiếng với các vai diễn trong bộ phim "Đường Bá Hổ điểm Thu Hương", Ngọa hổ tàng long (vai Bích Nhãn hồ ly)... qua đời vì bệnh tật, thọ 78 tuổi.

Tờ Sina tiết lộ, 'đả nữ số 1 Hong Kong' Trịnh Bội Bội trút hơi thở cuối cùng vào ngày 17/7 sau thời gian điều trị bệnh, hưởng thọ 78 tuổi.

Sáng nay 19/7, Đại diện Trịnh Bội Bội thông qua công ty quản lý gửi thông cáo tới báo chí: "Chúng tôi vô cùng đau lòng thông báo rằng bà Trương Bội Bội đã qua đời vào ngày 17/7, giờ Mỹ. Tất cả đồng nghiệp tại Kaiyi Entertainment đều vô cùng đau buồn và tiếc nuối về điều này. 

Công ty và gia đình của Trịnh Bội Bội xin gửi lời cảm ơn tới bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ đã ủng hộ Bội Bội trong những năm qua, thắp sáng tình yêu của họ trong cuộc đời chị". 

Công ty quản lý giải thích lý do trước đó đã giữ kín thông tin bệnh tình nghệ sĩ: "Thứ nhất, chị đang cố gắng chữa trị bệnh tật. Thứ hai, chị cũng hy vọng có thể dành thời gian cho gia đình. Chị ra đi thanh thản, các con và những người thân yêu đều ở bên cạnh như chị ấy mong muốn".

Trên The Paper ngày 19/7, MC Tào Khả Phàm - bạn của nghệ sĩ - cho biết một năm qua, sức khỏe của bà sa sút và bà qua đời sau thời gian điều trị bệnh. 

Sự ra đi của Trịnh Bội Bội khiến làng giải trí Hong Kong không khỏi đau buồn, tiếc thương. 

Trịnh Bội Bội sinh năm 1946, đóng phim từ thập niên 1960 và trở thành đả nữ thế hệ đầu của làng phim Hong Kong, được khán giả gọi là "Nữ hiệp", "Nữ hoàng phim chưởng" qua các phim Đại túy hiệp, Kim Yến Tử, Dương môn nữ tướng, Phi đao thủ, Bảo Liên Đăng. Bà còn tham gia các phim nổi tiếng như Ngọa hổ tàng long (vai Bích Nhãn hồ ly), Đường Bá Hổ điểm Thu Hương (vai Hoa phu nhân).

Trịnh Bội Bội được mệnh danh là "Đả nữ số 1 Hong Kong" vì đóng nhiều phim hành động. Bà từng kết hôn với thương gia Nghiêm Văn Thông - con độc nhất của một gia đình giàu có - sau đó chuyển sang Mỹ sinh sống và có 4 con. Năm 1987, bà ly hôn, về Hong Kong sống và làm việc. Các con của Trịnh Bội Bội đều đã trưởng thành, trong đó hai con gái là Nguyên Tử Huệ và Nguyên Lệ Kỳ gia nhập làng giải trí.

Khánh Như (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //