NTK Đắc Ngọc – 'cha đẻ' của dòng váy dạ hội trẻ em tại Việt Nam

27-04-2020 13:54:26

Những chiếc váy cầu kì, hoành tráng, nhiều tầng luôn gắn liền với tên tuổi của NTK Lê Trần Đắc Ngọc, tạo nên một dấu ấn riêng biệt.


NTK Lê Trần Đắc Ngọc

Lê Trần Đắc Ngọc được nhiều người biết đến với vai trò NTK chỉ mới gần 2 năm trở lại đây. Tuy vậy, anh đã nhanh chóng tạo được nhiều ấn tượng với những màu sắc mang cá tính rất riêng qua từng thiết kế và anh cũng là người tiên phong đưa thời trang trẻ em Việt Nam đến với các tuần lễ thời trang trên thế giới.

Không chỉ vậy, NTK Đắc Ngọc còn được biết đến là “cha đẻ” của dòng váy dạ hội trẻ em. NTK tài năng này chia sẻ ý tưởng làm ra váy dạ hội trẻ em bắt nguồn từ những mong muốn đơn giản.

Đắc Ngọc tâm sự: “Thời điểm đó, tôi khởi xướng tổ chức Tuần lễ trẻ em thời trang quốc tế Việt Nam và đón rất nhiều NTK quốc tế tới Việt nam. Tôi muốn có một phần mở màn – một bộ sưu thật hoành tráng, lộng lẫy và ấn tượng. Thế nhưng, khi đó tại Việt Nam chưa có nhà thiết kế nào chuyện về dạ hội với phom dáng lớn dành cho trẻ em nên tôi quyết định tìm tòi và sáng tạo một bộ sưu tập mang dấu ấn riêng”.

Nếu đã từng theo dõi những bộ sưu tập của Đắc Ngọc sẽ nhận thấy phần chân váy luôn được anh thiết kế rất cầu kì. Từ màu sắc, chất vải cho đến kiểu dáng lộng lẫy với nhiều lớp váy đan xen đều được NTK nghiên cứu rất kỹ.


Một bản vẽ tay thiết kế dạ hội cho trẻ em của NTK Đắc Ngọc

NTK cho biết anh ban đầu gặp phải khá nhiều khó khăn. Hơn nữa, với tính cách cầu toàn, khắt khe nên NTK Đắc Ngọc phải làm thử gần 30 chiếc váy mới tìm ra được một phom dáng đẹp. 

“Ban đầu nghĩ đơn giản là may váy dạ hội người lớn theo số đo của trẻ em, nhưng khi bắt tay vào làm mới gặp phải rất nhiều khó khăn. Số đo của các mẫu nhí khác hoàn toàn so với người mẫu lớn. Có những bạn nhỏ vòng 2 có thể sẽ lớn hơn vòng 1 và để chiếc váy hoành tráng thì đồng nghĩa với trọng lượng của váy cũng cao, các bạn nhỏ sẽ rất khó khăn trong việc di chuyển...”, anh chia sẻ.

Thiết kế váy dạ hội dành riêng cho trẻ em là một bước đi táo bạo nhưng cũng rất đúng đắn của Đắc Ngọc. Với sự tỉ mỉ, đặt cả tâm huyết, các thiết kế của NTK 9x này đã gây sốt ngay khi vừa ra mắt. 


Váy dạ hội trẻ em cùng NTK Đắc Ngọc “oanh tạc” các sàn diễn trong nước và quốc tế.





Theo chân NTK Đắc Ngọc, những chiếc váy dạ hội tỏa sáng rực rỡ trên nhiều sàn diễn quốc tế như Malaysia Fashion Week 2018, London Fashion Week - House of Ikons, Vie Fashion Week 2019, Bangkok Kids International Fashion Week 2019... Từ “Hừng Đông”, “Chạng vạng” đến “Helios – Thần mặt trời”… đã làm “chao đảo” truyền thông và giới mộ điệu quốc tế. Sự tổng hòa của hoành tráng và tinh tế trong từng thiết kế dạ hội của Đắc Ngọc đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn.

Nhắc đến Đắc Ngọc là nhắc đến dạ hội trẻ em, nhắc đến dạ hội trẻ em là nhắc đến Đắc Ngọc. Cho đến nay, hình ảnh những mẫu nhí uyển chuyển, tỏa sáng trong những chiếc váy dạ hội bồng bềnh luôn là thương hiệu riêng của NTK Đắc Ngọc trong mắt công chúng.

Khang Anh
Theo Đời sống Plus/GĐVN //