NSƯT Thanh Quý xin rút khỏi Top 5 của VTV Awards 2022

16-12-2022 16:53:26

NSƯT Thanh Quý xin rút khỏi top 5 đề cử giải thưởng Ấn tượng VTV - VTV Awards 2022


NSƯT Thanh Quý vào vai bà Nga - người mẹ tần tảo trong "Thương ngày nắng về". Ảnh: VTV.

Mới đây, BTC "Ấn tượng VTV - VTV Awards 2022" vừa có thông báo, thời gian bình chọn giai đoạn 1 của đã chính thức khép lại vào 20h ngày 12/12. NSƯT Thanh Quý có mặt ở Top 5 đề cử có tổng điểm bình chọn cao nhất của hạng mục NSƯT nữ ấn tượng, nhưng chị đã xin rút khỏi giải thưởng năm nay.

Trao đổi với Tiền Phong về việc xin rút khỏi đề cử, NSƯT Thanh Quý cho biết không có gì to tát và hết sức bình thường. Thậm chí, nữ NSƯT cảm thấy ngại khi được báo giới và khán giả quan tâm tới câu chuyện này.

NSƯT Thanh Quý tâm sự, bà muốn dành cơ hội cho những gương mặt NSƯT trẻ. “Quả thực, tôi cảm thấy lạc lõng khi ở trong đề cử cùng dàn NSƯT trẻ. Họ còn đi đường dài và đây là cơ hội để các bạn phát huy được nhiều hơn nữa trong sự nghiệp”, bà trải lòng.

Năm vừa qua, NSƯT Thanh Quý được khán giả yêu mến với vai bà Nga trong "Thương ngày nắng về". Bà vào vai một người mẹ bình thường một mình tần tảo nuôi 3 cô con gái khôn lớn bằng gánh bún riêu. Trong đó, ngoài tình yêu dành cho 2 cô con gái ruột, bà Nga còn dành tình cảm cho cô con gái nuôi khiến khán giả xúc động.

Vai diễn thành công giúp NSƯT Thanh Quý nhận đề cử giải Cánh diều 2021 cho Nữ NSƯT chính xuất sắc và đồng thời giúp nghệ sĩ lọt top đề cử hạng mục NSƯT nữ ấn tượng tại VTV Awards 2022. Tuy nhiên đúng lúc top 5 đề cử chính thức được công bố thì NSƯT Thanh Quý lại xin rút khỏi giải thưởng.

Như vậy, sau khi NSƯT Thanh Quý xin rút, đề cử NSƯT nữ ấn tượng của VTV Awards 2022 là 5 gương mặt trẻ: Huyền Lizzie (Thương ngày nắng về), Hồng Diễm (Hành trình công lý), Ngọc Lan (Mặt nạ gương), Khả Ngân (11 tháng 5 ngày) và Quỳnh Kool (Ga-ra hạnh phúc).

"Ấn tượng VTV - VTV Awards" là một giải thưởng thường niên của VTV, trong nhiều năm qua, và là nơi tôn vinh những cá nhân, những tập thể có nhiều đóng góp ấn tượng cho các chương trình của VTV trong một năm. Và năm nay, vào đúng ngày 7/9 - ngày kỷ niệm đặc biệt của VTV - Ban Tổ chức giải thưởng "Ấn tượng VTV - VTV Awards" đã thông báo giải thưởng của năm 2022 sẽ chính thức được bắt đầu.

 

HT
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //