Nhiều CLB ở Mỹ muốn góp tiền trả lương cho Messi

29-03-2023 06:27:42

29 CLB ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS) sẵn sàng góp tiền trả lương cho Messi để đưa cầu thủ này sang Mỹ thi đấu.

Messi chỉ còn ba tháng hợp đồng với PSG nhưng các cuộc đàm phán hợp đồng mới của hai bên đã đi vào ngõ cụt trong thời gian qua và nhiều khả năng M10 sẽ ra đi tìm bến đỗ mới trong thời gian tới.

Theo truyền thông phươn Tây, đội trưởng của tuyển Argentina được đồn đoán có thể chuyển tới CLB Al Hilal (Saudi Arabia) và Inter Miami (Mỹ) để dưỡng già với mức lương siêu khủng.

Theo nguồn tin từ tờ Diario Sport (Tây Ban Nha), các CLB ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS) đang rất quyết tâm đưa Messi tới xứ sở cờ hoa.

Theo đó, tất cả 29 CLB ở giải MLS đã thảo luận về cấu trúc độc đáo để thuyết phục Messi gia nhập giải đấu. Họ thống nhất sẵn sàng cùng nhau góp tiền để trả lương cho El Pulga, bất kể cầu thủ này chọn gia nhập đội bóng nào.


Messi hiện chưa chốt tương lai với PSG

Họ tin tưởng rằng sự xuất hiện của Messi sẽ giúp tăng giá trị của MLS. Khi ấy, tiền bản quyền truyền hình và các hoạt động thương mại của giải đấu sẽ tăng lên.

Hiện tại, Messi đang nhận mức lương khổng lồ lên tới 900.000 bảng/tuần (trước thuế) ở PSG. Một CLB đơn lẻ ở MLS không thể nào gánh được mức lương ấy. Chính vì vậy, họ cần sự trợ giúp của tất cả các CLB ở đây.

Trang RMC Sports của Pháp tiết lộ, PSG và Messi đã đạt thỏa thuận miệng về việc gia hạn hợp đồng từ cuối tháng 12 nhưng cho rằng Leo vẫn chưa đặt bút ký bởi muốn được hưởng mức lương ngang ngửa với đàn em Kylian Mbappe.

Trong khi đó, ông Jorge đã lên tiếng phủ nhận việc con trai mình nhận được lời mời hậu hĩnh từ một đại gia của bóng đá Ả Rập và sẽ chuyển sang châu Á thi đấu trong thời gian tới.

Theo chuyên gia chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano, Lionel Messi và PSG đã nhiều lần ngồi lại với nhau để bàn bạc tìm tiếng nói chung. Dù chưa thể đi đến thỏa thuận nhưng tiền đạo người Argentina không hề đòi lương cao như một số ngôi sao khác.

Điều duy nhất Messi đang xem xét đó là dự án thể thao của PSG trong tương lai, từ đó cân nhắc về thời hạn hợp đồng trước khi đặt bút ký chính thức.

Ruby
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //