Nhật Kim Anh lên tiếng về việc không xuất hiện trong sao kê của MTTQ dù nói đã đóng góp 1,3 tỷ

16-09-2024 06:16:03

Nhật Kim Anh tung clip bằng chứng, giải thích về việc không xuất hiện trong sao kê của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tối 12/9, đại diện Ban Phong trào, cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho hay, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đăng ký và ủng hộ thông qua Ban Vận động cứu trợ trung ương.

Tính đến 17h00 ngày 14/9/2024, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ bằng tiền mặt và chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 1.001 tỷ đồng.

Ban Vận động cứu trợ Trung ương tiếp tục cập nhật và công khai danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ trên các phương tiện thông tin đại chúng và Báo Đại Đoàn Kết điện tử.

Từ việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sao kê công khai chi tiết ngày, số tiền cũng như nội dung giao dịch của người dân mà không ít cư dân mạng đã "bóc mẽ" một vài trường hợp người nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok, Facebook đăng hình khoe ủng hộ hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh.

Mới đây, ca sĩ Nhật Kim Anh cũng khiến cư dân mạng đặt câu hỏi khi không xuất hiện trong sao kê của MTTQ dù trước đó xác nhận đã chuyển 2 đợt với tổng số tiền là 1,3 tỷ đồng để hỗ trợ, hướng về đồng bào miền Bắc. Nữ ca sĩ thực hiện các giao dịch này vào 11/9, tuy nhiên trong bảng sao kê tính đến 12/9 được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai lại không có tên của cô.

Ca sĩ Nhật Kim Anh. Ảnh: FBNV

Đến tối 15/9, Nhật Kim Anh tung clip bằng chứng, giải thích về việc không xuất hiện trong sao kê của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Theo đó, cô cho biết: "500 triệu đã được chuyển vào số tài khoản của Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - Ban vận động cứu trợ Thành Phố HCM. Có kèm uỷ nhiệm chi và thư cảm ơn. Khoản này trực tiếp được gửi Uỷ ban Mặt trận Trung Ương để hỗ trợ các tỉnh thành thiệt hại.

800 triệu còn lại, Nhật Kim Anh đã chuyển vào số tài khoản của diễn viên Đại Nghĩa. Vì ngày 16,17,18/9/2024, anh Đại Nghĩa sẽ ra trực tiếp tỉnh Lào Cai, Yên Bái và các tỉnh thành gặp nạn… Dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ của chính quyền địa phương, trực tiếp trao số tiền đó tận tay bà con. Và sẽ có giấy xác nhận từ chính quyền địa phương những nơi anh đến".

Hai khoản tiền 500 triệu, 800 triệu đã được Nhật Kim Anh chuyển trước đó. Ảnh: FBNV

Trước đó, MC Đại Nghĩa cũng xác nhận nhận quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra từ đồng nghiệp, bạn bè thân thiết chứ không kêu gọi người ngoài. 

TV (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //