Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng - tác giả của "Gánh hàng rong" qua đời ở tuổi 60

12-03-2023 07:01:29

Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng - tác giả ca khúc "Gánh hàng rong" đã qua đời ở tuổi 60 tại nhà riêng, sau thời gian điều trị bạo bệnh.


Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng - tác giả của "Gánh hàng rong" qua đời. Ảnh: ST.

Ngày 11/3, xác nhận với PV Báo Thanh niên, nhạc sĩ Lê Quốc Hùng - em trai của nhạc sĩ Lê Quốc Dũng cho biết, tác giả "Gánh hàng rong" qua đời vào lúc 0h32 ngày 11/3 tại nhà riêng ở TP.HCM, hưởng thọ 61 tuổi.

Báo Tuổi trẻ thông tin từ gia đình nhạc sĩ Lê Quốc Dũng cho biết thêm, lễ nhập quan diễn ra lúc 10h sáng ngày 11/3. Đến 4h30 sáng 13/3, linh cữu sẽ được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng mất do bị ung thư phổi sau một thời gian điều trị.

Giữa tháng 2/2022, Lê Quốc Hùng, cho biết sức khỏe của anh trai đang khá yếu. Ông bị ung thư phổi nhiều năm qua, hiện bệnh đã di căn đến cổ họng, trò chuyện khó khăn. Nhạc sĩ còn mắc tiểu đường nên thể trạng nhanh chóng suy giảm, sụt cân.

Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng đã điều trị ở Bệnh viện Ung Bướu, gần đây bác sĩ cho về vì sức khỏe quá yếu. Trong thời gian nhạc sĩ Lê Quốc Dũng điều trị bệnh, em trai là người chăm sóc ông hàng ngày.

Sự ra đi của nhạc sĩ Lê Quốc Dũng để lại thương tiếc cho đồng nghiệp. Chia sẻ với PV VTC News , Đạo diễn Xuân Phước cho biết: "Cùng với nhạc sĩ Đức Trung, Tuấn Khanh, Vũ Quốc Bình thì nhạc sĩ Lê Quốc Dũng là người gắn bó với tôi nhiều nhất trong các phim đã thực hiện. Tôi may mắn được làm việc với nhạc sĩ tài năng, đức độ.

Nhờ vậy, bản thân mình được hoàn thiện nhiều hơn. Với Lê Quốc Dũng, tôi và anh ấy có quá nhiều kỷ niệm, không thể kể hết. Bây giờ chỉ còn là kỷ niệm. Người bạn đã ra đi, nơi xa yên bình nhé Dũng".

Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng sinh năm 1963, trong gia đình có truyền thống âm nhạc. Niềm đam mê âm nhạc của nhạc sĩ bắt nguồn từ những ngày học lỏm cha dạy học trò. Sau đó, ông trở thành nhạc công và bắt đầu công việc sáng tác.

Đến năm 17 tuổi, Lê Quốc Dũng bắt đầu sáng tác nhạc. Nhạc phẩm đầu tiên đánh dấu cột mốc sáng tác của ông là ca khúc "Nắng xuân".

Năm 2000, đạo diễn Xuân Phước mời ông viết nhạc cho phim truyền hình "Bóng biển". Say này, ông gây chú ý với ca khúc "Nữ sinh" trong phim truyền hình cùng tên, chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh, phát sóng năm 2008.

Ông là tác giả của nhiều bài hát nổi tiếng như: "Gánh hàng rong", "Bóng biển", "Nụ hôn mùa xuân", "Tình băng giá", "Tuyệt vời khi có em", "Vu vơ", "Dẫu tình đã xa", "Nắng xuân"... Trong đó, "Gánh hàng rong" là ca khúc nổi tiếng của ông, được nhiều ca sĩ thu âm như: Phương Thanh, Minh Tuyết, Nhật Tinh Anh...

HT
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //