Người thoát chết duy nhất trong vụ cháy nhà xưởng ở Hà Nội kể lại giây phút sinh tử

12-04-2019 15:02:25

Nam thanh niên duy nhất thoát chết trong vụ cháy 8 người tử vong ở Hà Nội cho biết đã nhảy từ nóc nhà xuống đất phá cửa ngách mở đường thoát cho mọi người nhưng lửa cháy quá lớn, anh không thể tiếp cận, cứu các nạn nhân.


Hiện trường vụ cháy 8 người tử vong.

Liên quan đến vụ cháy xưởng sản xuất thùng rác nhựa ở phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến 8 người tử vong, chiều ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, đơn vị này đang làm việc với người duy nhất thoát nạn trong vụ cháy này.

Theo đó, người duy nhất thoát nạn là anh Trần Ngọc H. (SN 1993, trú tại Tam Nông, tỉnh Phú Thọ). Sau khi thoát nạn anh H. đã được mời đến cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm để phối hợp điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Theo anh H., khi phát hiện có cháy thì khu vực cửa chính nhà kho đã bị lửa bao vây, anh đã trèo lên nóc nhà và nhảy xuống đất, phá cửa ngách để mở đường thoát thân cho mọi người. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng phát quá lớn, anh đã không kịp tiếp cận, cứu các nạn nhân.

Theo ghi nhận của PV, đến khoảng 14h trưa 12/4, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể 1 nạn nhân còn lại, 7 thi thể nạn nhân được tìm thấy đã được đưa đến Bệnh viện 198 Bộ Công an để tiến hành nhận dạng và khám nghiệm.


Clip lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Chiều 12/4, trao đổi với báo chí, ông Cao Thành Đức, Chủ tịch UBND xã Hương Nha, huyện Tam Nông, Phú Thọ cho biết, 4 nạn nhân trong một gia đình tử vong trong vụ cháy, là người địa phương.

Theo ông Đức, ba mẹ con chị L. xuống Hà Nội từ ngày 11/4 để sáng 12/4 đi chữa bệnh, tối ngày 11/4 ngủ nhờ ở xưởng chỗ chồng làm thì không may xảy ra sự việc đau lòng này. Hiện tại, người thân của các nạn nhân này đã xuống Hà Nội để nhận diện thi thể.

Ở một diễn biến khác, ông Đặng Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết, 4 khu nhà xưởng bị hỏa hoạn đã được xây dựng trên diện tích đất lấn chiếm từ lâu. Theo ông Hùng, việc lấn chiếm này đã xảy ra từ lâu, vì vậy theo luật phải giữ nguyên hiện trạng để chờ xử lý.

Trước đó như đã đưa tin,  khoảng 2h15 sáng 12/4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy 4 nhà xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Thông tin ban đầu cho thấy vào thời điểm trên, ngọn lửa xuất phát từ một nhà xưởng sau đó nhanh chóng lan ra nhiều xưởng khác.

Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường nhưng phải 4 giờ sau vụ hỏa hoạn mới được dập tắt hoàn toàn.

Được biết, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư sâu hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 500 m2.

Nguyễn Long
Theo Đời sống Plus/GĐVN //