Người phụ nữ dắt con trai 9 tuổi đứng ở thành cầu, định tự tử

25-05-2022 16:03:20

Phát hiện người phụ nữ dắt theo con trai 9 tuổi đứng ở thành cầu có dấu hiệu muốn nhảy xuống sông tự tử, người dân đã kịp thời đến giữ lại và khuyên ngăn.

Chị N. dẫn theo con nhỏ đứng trên cầu, có ý định tự tử. Ảnh: Thanh niên

Trao đổi với báo Thanh niên ngày 25/5, lãnh đạo UBND xã Tế Nông (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, các đoàn thể và Công an xã Tế Nông đang tích cực động viên, nắm bắt tình hình để ổn định tâm lý cho một người phụ nữ giúp chị từ bỏ ý định nhảy cầu tự tử, trở về với gia đình.

Cụ thể, trường hợp này là chị B.T.M.N (35 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai). Qua khai thác thông tin, chính quyền địa phương cho biết chị N. lấy chồng là người ở xã Tế Nông và có 2 con trai. Tuy nhiên, nhiều năm nay chồng và con ở tại xã Tế Nông, còn chị N. ở tỉnh Đồng Nai làm việc, thi thoảng ra thăm chồng con. Ngày 24/5, chị N. từ Đồng Nai ra xã Tế Nông thì xảy ra sự việc trên.

Nguồn tin trên Pháp luật TP HCM cho biết, khoảng hơn 13 giờ ngày 24/5, nhiều người dân qua cầu sông Nhơm đoạn thuộc thôn Thịnh Lạc (xã Tế Nông) phát hiện chị N và con trai 9 tuổi đứng trên cầu. Phát hiện chị N. có nhiều dấu hiệu bất thường, có ý định nhảy cầu nên nhiều người dân đã dừng xe, giữ lại, khuyên can chị.

Lực lượng chức năng cùng người dân khuyên ngăn chị N. trở về với gia đình. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Ngay khi nhận được thông tin, Công an xã Tế Nông có mặt cùng với người dân địa phương tiếp tục khuyên ngăn chị N. trở về với gia đình. Chị N. và con trai sau đó được đưa về trụ sở UBND xã Tế Nông và được lãnh đạo xã, các đoàn thể, Công an xã Tế Nông tiếp tục khuyên giải. Sau khi khuyên giải chị N. và liên hệ với người thân (ở xã Tế Nông), chồng đã đến đón chị N. và con trai về nhà.

Vụ việc chị N. có ý định nhảy cầu tự tử và người dân khuyên ngăn được người dân quay clip đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều người gửi lời động viên, chia sẻ và khuyên chị N. không nên giải quyết mẫu thuẫn bằng cách tìm đến cái chết.

Như báo chí đã đưa tin, thời gian gần đây xảy ra một số vụ bố/mẹ ôm con tự tử gây xôn xao dư luận. Điển hình, vào ngày 8/5, chị V.T.H.T (giáo viên mầm non tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) đã đưa 2 con (một cháu 9 tháng tuổi và 1 cháu 2 tuổi) đi khỏi nhà. Sau đó, người thân, đồng nghiệp của chị T nhận được nhiều tin nhắn của chị với nội dung khá tiêu cực, nên vội vã đi tìm. Sau gần 2 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể cả 3 mẹ con chị T trên sông Thái Bình.

Hay mới đây, vào khoảng 11h ngày 17/5, một số người dân khi lưu thông trên cầu Cửa Đại (nối TP. Hội An và huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đã nhìn thấy một người đàn ông điều khiển xe máy BKS 29E1-780.14 chở theo con gái, dừng tại khu vực giữa cầu.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //