Né trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài, Tỉnh lộ 35 bị xe tải cày nát
Tỉnh lộ 35 hàng ngày vẫn phải “oằn mình” chống chọi với hàng ngàn lượt xe trọng tải lớn né trạm thu phí lưu thông qua.
“Đường xấu nhưng né được trạm”
Tỉnh lộ 35 đoạn từ cầu Thống nhất đến đường Quang Minh giáp ranh địa phận huyện Mê Linh và Sóc Sơn (Hà Nội) từ lâu đã được cánh tài xế rỉ tai nhau là con đường độc đạo có thể “né” được trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Theo đó, để né trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, các xe từ trung tâm TP. Hà Nội di chuyển qua cầu Thăng Long sau đó chạy qua siêu thị Mê Linh Plaza trước khi rẽ trái vào đường Quang Minh xuôi về thị trấn Chi Đông (Mê Linh).
Đến thị trấn Chi Đông, nếu muốn về Thái Nguyên theo hướng Quốc lộ 3 thì đi qua Tỉnh lộ 35 rồi đi ra ngã 3 Kim Anh (Sóc Sơn, Hà Nội).
Trao đổi với PV, anh Phan Hà Duy (SN 1987) cho biết: “Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài tôi được biết không phải để hoàn vốn cho đường Võ Văn Kiệt mà được đưa vào sử dụng để hoàn vốn cho dự án đường tránh TP. Vĩnh Yên.
Trong khi đó, cung đường tôi đi không qua đường tránh Vĩnh Yên nên việc phải mất tiền cho BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài là vô lý. Chống đối thì không được nên tôi buộc phải đi qua Tỉnh lộ 35. Mặc dù đường xấu nhưng không phải mất tiền phí”.
Anh Vũ Xuân Phúc (SN 1992) cũng chia sẻ về lý do chọn cách lưu thông qua đường Tỉnh lộ 35. “Cũng vì muốn tiết kiệm đồng ra đồng vào khi qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài thôi. Lương lái xe bèo bọt lắm, giờ mất thêm phí mỗi ngày 2 lượt thì còn được bao nhiêu nữa”.
Đường “biến dạng”, dân khốn khổ
Ghi nhận của PV Đời sống Plus, Tỉnh lộ 35 đoạn từ cầu Thống Nhất đến đường Quang Minh có chiều dài gần 200m nhưng hàng ngày đón nhận hàng nghìn lượt xe tải trọng lớn lưu thông qua.
Hệ quả tất yếu là quãng đường này bị cày nát, biến dạng và xuống cấp một cách nghiêm trọng. Tình trạng mặt đường nhựa bong tróc gần hết, ổ voi, ổ trâu sâu hàng chục cm xuất hiện nhan nhản.
Để lưu thông qua con đường này bắt buộc các xe tải phải chạy thật chậm trong khi đó các phương tiện như xe đạp, xe máy phải liên tục đánh lái để tránh các hố sâu xuất hiện trên đường.
Theo thông tin người dân tại đây cung cấp, mặc dù đầu đoạn đường đã có biển báo hạn chế tải trọng các xe qua Tỉnh lộ 35 là 3,5 tấn nhưng cánh tài xế đã dùng sơn đen, bình xịt làm mờ biển báo này.
“Thời gian các xe hoạt động nhiều là buổi trưa hoặc từ 22h trở đi. Thời điểm này vắng cơ quan chức năng. Đoạn đường này ngày nắng thì khói bụi mù mịt trong khi ngày mưa đường trơn trượt.
Tôi ở đây không đếm xuể những cảnh ngã xe của công nhân khi lưu thông qua đường này”, ông Nguyễn Văn Đôi chia sẻ.
Chị Vũ Thuý Ngần, công nhân làm việc tại khu Công nghiệp Quang Minh bức xúc: “Ngày nắng khói bụi nhưng còn biết đường mà đi. Chứ ngày mưa nước ngập vào các ổ gà, ổ voi không biết đường nào mà tránh cả.
Hơn nữa, đoạn đường này có rất nhiều học sinh lưu thông qua nên rất dễ gây ra tai nạn nguy hiểm”.
Một số hình ảnh PV Đời sống Plus ghi nhận tại tuyến Tỉnh lộ 35: