Nam Định: Mời pháp y TW giám định vụ một người tử vong khi bị tạm giữ

10-06-2020 20:19:44

Ngày 10/6, gia đình phản ánh ông Đặng Mạnh Hà (50 tuổi, trú tại Trực Ninh, Nam Định) bất ngờ tử vong khi đang bị tạm giữ tại nhà tạm giữ Công an huyện Xuân Trường.

Chiều 10/6, thượng tá Nguyễn Đức Kiên, Trưởng Công an huyện Xuân Trường (tỉnh Nam Định) xác nhận với báo Tiền Phong có một trường hợp phạm nhân đang bị tạm giữ tại Trại tạm giam của công an huyện này đã tử vong. Tuy nhiên, ông Kiên cho biết “phạm nhân này tử vong ở Trung tâm y tế huyện khi được đưa đi cấp cứu chứ không phải tử vong trong trại tạm giam như một số báo đã nêu trước đó”.

Bà Đặng Thị Kim Cúc (44 tuổi, ở huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) chia sẻ với Zing về trường hợp ông Đặng Mạnh Hà (48 tuổi, anh trai bà Cúc) tử vong sau khi bị Công an huyện Xuân Trường tạm giữ do có liên quan đến ma túy.

Thông tin ban đầu, ngày 4/6, ông Hà mua ma túy để sử dụng thì bị Công an huyện Xuân Trường bắt giữ. Đến khoảng 6 giờ 30 sáng 10/6, gia đình được cán bộ công an huyện thông báo với ông Hà đã tử vong. Khi vào nhà xác nhận diện thi thể, bà Cúc thông tin trên người ông Hà có 2 vết bầm tím ở cẳng tay và bả vai. Bà Cúc nói với Zing, trước khi bị bắt ông Hà vẫn khỏe mạnh, sức khỏe bình thường, không có tiền sử bệnh tật.


Trụ sở Công an huyện Xuân Trường. Ảnh: PLO

Về phía Công an huyện Xuân Trường, lãnh đạo đơn vị cho PLO biết ông Hà bị tạm giữ do có hành vi mua bán ma túy. Tại nhà tạm giữ, ông Hà ở cùng hai người khác.

Theo lời kể của hai người này, khoảng 23 giờ đêm qua (9/6), ông Hà ra bể nước để rửa mặt hoặc chân tay gì đó, khoảng 5-10 phút sau thì có biểu hiện co giật. Tiếp đó, ông Hà được cán bộ công an huyện đưa tới cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Xuân Trường, tuy nhiên không qua khỏi.

Chiều tối nay, nguồn tin của Tiền Phong tại Nam Định cho biết, vụ việc đã được chuyển giao lên VKSND tỉnh Nam Định và Công an tỉnh Nam Định. Trong đó, lãnh đạo Công an tỉnh đã giao cho Phòng PC 01 (Văn phòng Cơ quan CSĐT) thụ lý điều tra vụ việc.

Cũng theo nguồn tin này, Công an tỉnh Nam Định và các cơ quan chức năng đã mời cơ quan Giám định pháp y TƯ tiếp nhận giám định để đảm bảo khách quan cho công tác điều tra.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //