MC Quyền Linh kể chuyện từng phải ăn gạo sống vì quá đói khi mới ra trường

13-09-2024 11:54:18

Tại chương trình Lời tự sự, MC Quyền Linh đã chia sẻ về thời gian khó khăn khi mới ra trường.

Theo đó, nam MC Quyền Linh đã xúc động khóc khi chia sẻ về thời gian khó khăn lúc mới ra trường của mình trong chương trình Lời tự sự.

Anh nói: "Thời điểm đó nhà tôi dưới quê vẫn nghèo, một mình mẹ tôi phải tất bật nuôi các em tôi. Có những lúc tôi đói quá không có gì ăn, phải cố gắng về quê.

Từ Sài Gòn về quê tôi chỉ có một chuyến xe đò. Vì tôi không có tiền nên không vào phòng vé mua vé mà đứng ngoài đường để đón xe. Lên xe rồi phải một lúc sau người lơ xe mới đi thu tiền những khách chưa mua vé.

Tôi phải chui rúc tận cuối xe để người lơ xe đi lâu một chút. Nhiều khi xe chạy được 5, 10 cây số họ mới tới thu tiền tôi. Lúc đó, tôi bảo với lơ xe rằng "Anh ơi em nghèo quá, không có tiền về quê, anh cho em đi quá giang xe anh một chút".

Người nào tốt thì họ cho tôi đi, còn không thì bị đuổi xuống xe. Nếu bị đuổi xuống xe, tôi lại đứng đó bắt xe khác rồi làm y chang như vậy. Nhiều khi tôi phải đi tới 5, 6 chuyến xe mới về được tới quê, khuya muộn mới đến nhà.

Lúc tôi về nhà thì mẹ và các em đã ngủ hết. Tôi đi lục cơm để ăn nhưng không thấy còn cơm. Tôi lại vào tìm lu gạo để lấy gạo ra ăn. Nhưng gạo trong múc ra còn không đủ một chiếc lon. Tôi ngồi đó ăn gạo sống".

MC Quyền Linh. 

Mẹ nghe tiếng động nên thức dậy hỏi tôi về hồi nào, sao lại về. Tôi chỉ dám bảo là nhớ mẹ với các em nên về, không dám nói vì đói nên về nhà lấy gạo ăn, sợ mẹ càng đau hơn vì có gạo đâu mà lấy.

Tôi ra vườn, cố gắng hái một loạt rau muống, rau lang, bầu, mướp, đào sắn, khoai cho vào một bịch lớn rồi bảo mẹ: "Con về thăm nhà một chút rồi lại đi".

Tôi không dám nói tình cảnh của mình cho mẹ biết, cứ bảo là đang sống tốt lắm, chỉ là chưa có tiền.

Sau khi thu hoạch rau củ trong vườn như vậy, tôi lại ra đường bắt xe đò đi quá rang. Cuộc sống của tôi cứ như vậy, không có lối thoát. Thời gian đó kéo dài tới tận 3 năm, sau đó mới khá hơn được.

Nhiều người nói tôi lì lợm nhưng tôi không lì thì không biết phải làm sao. Giờ đói quá, không có gì ăn thì buộc phải về quê còn có rau củ. Về quê rồi cũng không thể ở lại vì dưới quê chẳng có việc gì làm, để mẹ biết được mẹ lại càng đau, nên phải tiếp tục lên thành phố bằng mọi cách. Tôi không còn con đường nào để lựa chọn.

Tôi nghe người ta bảo cứ đi rồi sẽ thành đường nhưng tôi đi hoài chẳng thấy đường đâu".

Nghệ sĩ Quyền Linh được biết đến với biệt danh "MC quốc dân", từng dẫn dắt nhiều chương trình ăn khách như: Vượt lên chính mình, Bạn muốn hẹn hò, Tình trăm năm, Mái ấm gia đình Việt... Có được thành công và vị trí như hiện tại nhưng ít ai ngờ nam MC lại từng có một quá khứ đầy vất vả.

Quyền Linh là anh cả trong một gia đình nông dân nghèo đông con. Khi Quyền Linh được 2 tuổi, cha mẹ ly dị, anh cùng các em được mẹ đưa về bà ngoại chăm sóc. Một thời gian sau, mẹ anh tái hôn nhưng gia cảnh của cha dượng cũng nghèo khó nên không lâu sau đám cưới cả gia đình đã chuyển vào vùng kinh tế mới ở huyện Châu Thành (Tiền Giang) sinh sống.

Năm 1976, cha dượng anh qua đời vì tai nạn giao thông, cuộc sống của gia đình lúc này càng thêm khó khăn. Họ phải sống trong một căn chòi chật hẹp và luôn phải kiếm ăn từng bữa vì quá nghèo. Khi mẹ bảo anh phải nghỉ học, Quyền Linh đã năn nỉ để được tiếp tục đi học. Anh đã đi làm để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống.

Quyền Linh tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Sân khấu năm anh 23 tuổi. Đây cũng là thời kỳ khủng hoảng của sân khấu cả nước, đồng nghĩa với cơ hội được đứng trên sàn diễn của Quyền Linh hết sức khó khăn. Tuy nhiên bằng sự kiên trì, nỗ lực không mệt mỏi Quyền Linh đã được đền đáp bằng những thành công sau đó. Khán giả bắt đầu chú ý đến cái tên Quyền Linh khi anh đảm nhận một nhân vật phụ trong vở "Lôi Vũ". Kế tiếp anh được mời tham gia vào nhiều bộ phim ấn tượng như: Đồng tiền xương máu, Gió qua miền tối sáng, Khát vọng sống, Lục Vân Tiên, Người Hà Nội…

Quyền Linh thời trẻ.

Cột mốc lớn trong sự nghiệp của Quyền Linh chính là khi anh có cơ hội trở thành người dẫn chương trình cho TV show “Vượt lên chính mình”. Liên tiếp trong những năm 2005 - 2008, chương trình "Vượt lên chính mình" do Quyền Linh làm MC đã giành được danh hiệu "Chương trình truyền hình xuất sắc nhất" và "Người dẫn chương trình xuất sắc nhất" tại Lễ công bố và trao giải Mai Vàng. Tính đến nay, Quyền Linh đã dành được 5 giải Mai Vàng và hiện là nghệ sĩ đang nắm giữ nhiều giải này nhất.

Quyền Linh trong show 'Vượt lên chính mình.

Quyền Linh tiếp tục đảm nhiệm vai trò MC cho nhiều chương trình truyền hình và gameshow khác như Tam sao thất bản (VTV3), Ai là ai (VTV3), Chúc mừng sinh nhật, Con đường chinh phục, Gia đình hạnh phúc, Siêu thị may mắn (HTV7), Vua bếp (HTV9), Chuyện không của riêng ai (HTV7)... Năm 2006, anh được mời làm giám khảo cho cuộc thi "Người dẫn chương trình truyền hình" của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và một cuộc thi tương tự do Đài truyền hình Cần Thơ tổ chức. 

Đến nay bằng nghị lực vươn lên, vượt lên chính mình anh đã đạt được nhừng điều mình mong muốn, trở thành ngôi sao hạng A của showbiz Việt.

Ngoài thành công trong sự nghiệp, Quyền Linh còn khiến công chúng ngưỡng mộ khi có một tổ ấm vẹn toàn. MC Quyền Linh với bà xã Dạ Thảo có 4 năm hẹn hò trước khi quyết định về chung một nhà vào năm 2005. Cả hai có với nhau 2 người con đều là những cô gái xinh đẹp và hiền dịu tên Lọ Lem - Hạt Dẻ.

Tổ ấm hạnh phúc của MC Quyền Linh. Ảnh: FBNV

Sau gần hai thập kỉ bên nhau, MC Quyền Linh và bà xã Dạ Thảo sở hữu khối tài sản "khủng". Hiện tại, gia đình nam MC đang sinh sống tại căn biệt thự trị giá 21 tỷ đồng, được thiết kế sang trọng. Hai cô con gái cũng sở hữu thành tích học khủng và được nhiều người hâm mộ yêu mến. 

TV (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //