Màn đón dâu bằng phao tự chế có 1-0-2 ở Chương Mỹ gây sốt mạng xã hội

02-08-2024 10:53:35

Đám cưới của cặp đôi diễn ra ở huyện Chương Mỹ ngay giữa mùa ngập lụt phải đón dâu bằng thuyền và phao tự chế đã tạo nên một khoảnh khắc vô cùng độc đáo.

Trong những ngày mưa kéo dài vừa qua, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) trở thành vùng “rốn lũ”, nước dâng ngập ngụa khắp nơi. Theo ghi nhận của báo Dân Việt nước sông Bùi dâng bằng hoặc cao hơn nhà dân, nhà nào xây thấp sẽ ngập đến tận mái nhà; nước chảy ngược từ sông vào nhà, tràn ra đường đê rồi tới đồng ruộng tạo nên những rốn lũ. 

Cưới nhau đúng lúc Chương Mỹ (Hà Nội) ngập lụt, cô dâu gen Z quê Thái Bình đã vừa ngạc nhiên, bất ngờ trước màn đón dâu độc lạ bằng thuyền, phao tự chế của người dân nơi đây.

Theo tìm hiểu của báo Phụ nữ Việt Nam, đám cưới diễn ra trong 2 ngày là 24 và 25/7 vừa qua khi Chương Mỹ bị ngập lụt nghiêm trọng là của cặp đôi gen Z: Nguyễn Thị Huyền (SN 2002, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Văn Luyện (SN 2001, thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Ngày 24/7, nước dâng tràn lên mặt đường. Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam.

Theo lời chú rể Luyện, nước dâng càng về đêm càng cao, tràn vào sân nhà dù nền sân cao hơn mặt đường tới 1 mét.

Khi đón dâu từ Thái Bình tới thôn Nhân Lý. Quãng đường từ đây đến nhà trai dài khoảng 500-600 mét, nước ngập sâu có đoạn đến đầu người, mọi người phải di chuyển bằng thuyền và phao nổi tự chế. Cô dâu Thái Bình đã không khỏi bất ngờ trước màn đón dâu độc lạ bằng thuyền, phao tự chế của người dân nơi đây. Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam.

Thuyền của cô dâu chú rể có một người chèo và một người hỗ trợ di chuyển dưới nước. Các thuyền khác chở theo họ hành nhà trai và gái nối đuôi theo sau. Khoảnh khắc đáng nhớ này đã được mọi người trong đoàn nhà gái thích thú dùng điện thoại livestream và ghi lại. Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam.

Gia đình nhà gái được nhà trai hộ tống bằng thuyền tự chế. Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam. 

Dù gặp nhiều khó khăn trong công tác di chuyển nhưng đám cưới vẫn diễn ra tốt đẹp, gia đình đôi bên đều rất vui vẻ, cùng nhau vượt qua những cản trở về thời tiết. Hình ảnh đám cưới của cặp đôi gen Z khi được đưa lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm chú ý của đông đảo dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cặp đôi và vô cùng thích thú trước màn rước dâu có 1-0-2 này.

KN (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //