Lương thấp không đủ sống, hàng trăm cán bộ xin nghỉ việc ở Hậu Giang

05-04-2017 14:17:29

"Chê" lương thấp không đủ để duy trì cuộc sống, nhiều cán bộ ở cơ sở thuộc tỉnh Hậu Giang đã xin nghỉ việc để đi kiếm công việc khác ổn định hơn.

Sự kiện:

Chiều ngày 4/4, theo một số nguồn tin cho hay, tại tỉnh Hậu Giang trong năm 2016 đã có tới 281 cán bộ cơ sở xin nghỉ việc tại các cơ quan vì "chê" lương thấp, không đủ lo kinh tế cho gia đình.

Cũng trong năm 2016, tại tỉnh Hậu Giang có tới 214 Đảng viên bị gạch tên mà nguyên nhân chính ở đây là do mức hỗ trợ, phụ cấp ít nên cán bộ bỏ việc đi làm ăn, không sinh hoạt trong nhiều tháng liên tiếp...

Tỉnh Hậu Giang, nơi có tới 281 cán bộ cơ sở xin nghỉ việc vì "chê" lương thấp.

Nói về lượng cán bộ xin nghỉ việc đông nhất trong tổng số 281 người, thị xã Ngã Bảy chiếm nhiều nhất: 35 người nghỉ việc. Trao đổi về vụ việc này, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Ngã Bảy - ông Nguyễn Văn Sơn cho hay, trong tổng số 35 cán bộ xin nghỉ, có 16 cán bộ ở các ấp, khu vực và 19 cán bộ cấp xã, phường. Đặc biệt, có tới 3 cán bộ đảm nhận chức Phó Chủ tịch không chuyên trách xã cũng nộp đơn nghỉ.

Không chỉ xảy ra ở thị xã Ngã Bảy mà nhiều nơi khác thuộc tỉnh Hậu Giang cũng xuất hiện tình trạng nhiều cán bộ xin nghỉ việc như TP Vị Thanh, Long Mỹ...cũng có tới 22 người là Phó Chủ tịch MT không chuyên trách xã nghỉ việc vì mức lương quá thấp.  Bên cạnh đó, nhiều công an xã cũng nghỉ việc vì mức lương bèo bọt, chỉ 700.000 VNĐ/tháng.

Tại huyện Phụng Hiệp cũng không mấy khá khẩm khi số lượng cán bộ xin nghỉ việc lên con số 5 người, trong đó có tới 3 Trưởng ban công tác MT ấp và 2 Phó Chủ tịch không chuyên trách MT.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân cho biếtm nguyên nhân nhiều cán bộ nghỉ việc là do mức lương quá thấp. Ảnh: Dân trí

Chia sẻ với báo chí, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phụng Hiệp - bà Nguyễn Thị Tuyết Vân tâm sự, đa phần những cán bộ xin nghỉ việc công tác cho Mặt trận. Hiện nay, MTTQ phải tham gia nhiều lĩnh vực, xây dựng nhiều mô hình và phong trào tổ chức rất nhiều nhưng đều không có kinh phí cho cán bộ công tác.

Mặc dù lãnh đạo đã gặp gỡ, động viên nhưng hầu hết các cán bộ cơ sở vẫn giữ đúng nguyện vọng, xin nghỉ và chọn một công việc khác ổn định hơn, có kinh tế hơn để duy trì cuộc sống.. Bà Vân cũng cho biết, hiện tại huyện Phụng Hiệp đang cần tuyển một nhân viên tốt nghiệp hệ đại học làm hành chính nhưng với mức lương là 1triệu đồng/tháng không biết có tuyển được không.

Đoàn Huyền (t/h)
Theo Đời sống Plus //