Giảm giá kỷ lục: Honda CR-V đánh mất niềm tin nơi khách hàng
Honda CR-V giảm giá kỷ lục không khiến Honda trở thành thương hiệu yêu thích mà ngược lại còn khiến người tiêu thận trọng hơn khi bỏ tiền mua, bởi họ không muốn bị lỗ hàng trăm triệu đồng trong thời gian ngắn.
Sự kiện Honda CR-V giảm giá kỷ lục khiến nhiều khách hàng cũ bị "sốc".
Sự kiện Honda CR-V giảm giá sâu kỷ lục về mức 730 triệu đồng, rẻ ngang ngửa với thị trường các nước trong khu vực là sự kiện gây chấn động thị trường xe Việt Nam những ngày đầu tháng 9 vừa qua. Nguyên nhân là do thuế suất áp cho một chiếc xe hơi nhập khẩu về Việt Nam hiện được coi là cao nhất nhì thế giới. Chính vì thế, 1 chiếc xe hơi khi nhập về nước, bán ra cho người tiêu dùng đã được đẩy giá lên gấp nhiều lần giá nhập khẩu ở nước ngoài.
Với mức giá thấp nhất đối với bản CR-V 2.0L AT chỉ còn 730 triệu đồng, bản 2.4L AT giá 766 triệu đồng và phiên bản 2.4L AT TG giá 835 triệu đồng, chỉ sau ngày đầu chiến dịch, toàn bộ 900 chiếc Honda CR-V tồn kho đã được bán sạch sẽ. Đây có thể là chiến lược xả hàng tồn kinh điển mà chưa hãng xe nào tại Việt Nam làm được.
Cũng nhờ nó mà Honda thu hút quan tâm đặc biệt của giới truyền thông cũng như khách hàng và được PR miễn phí hoàn toàn. Từ một sản phẩm ít người biết đến, CR-V trở thành cái tên "hot" nhất trên thị trường, được nhiều người nhắc đến. Như vậy mục tiêu tăng độ nhận biết thương hiệu, trải thảm đón phiên bản mới về Việt Nam đã được hoàn thành.
Khi Honda CR-V phiên bản mới về Việt Nam, nhiều người sẽ cân nhắc kỹ hơn khi bỏ tiền mua, bởi họ không muốn sẽ bị "lỗ".
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, sự kiện Honda CR-V giảm về mức 730 triệu đồng, Honda mất nhiều hơn được. "Sốc" nhất là những khách hàng cũ của Honda. Không ít người cho rằng, Honda mất giá nhanh hơn cả những chiếc xe đến từ Đức và Châu Âu. Nhiều người cảm thấy "cay cú" vì bị lỗ tới hàng trăm triệu chỉ trong một thời gian rất ngắn.
Không chỉ khách hàng cá nhân, những đại lý xe cũ đã trót "ôm" CR-V cũng ngậm trái đắng. Những chiếc CR-V cũ trước được rao giá 700-800 triệu, nay khách hàng trả giá 500-600 triệu khiến giao dịch bất thành. Đại lý tiếp tục ôm xe chờ lỗ, người dùng cũng băn khoăn, bởi họ đã biết giá trị thật của chiếc xe không cao như những gì hãng công bố.
Đặc biệt, theo các chuyên gia kinh tế, sau sự kiện này, giá trị thương hiệu của Honda cũng bị giảm sút nghiêm trọng. Bởi khi giảm giá quá sâu, vô tình hãng sẽ để "lộ" giá thành, khiến người dùng mất niềm tin, cho rằng lâu nay đang phải mua hàng với giá "cắt cổ".
Trong thời gian tới, khi Honda CR-V phiên bản mới về Việt Nam với giá dự kiến 1,1 tỷ đồng, nhiều người sẽ cân nhắc khi bỏ tiền mua, vì họ không muốn một năm sau sẽ mất vài trăm triệu vì các chiêu trò của hãng.