HLV Park Hang Seo tiết lộ thông tin bất ngờ trên báo Hàn Quốc

27-10-2022 06:53:05

HLV Park Hang Seo cho hay có thể tiếp tục làm bóng đá ngoài lãnh thổ Việt Nam và Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo hết hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào tháng 1/2023. Ông sẽ chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup tới và chốt tương lai dù nhận được nhiều lời mời từ các đội bóng châu Á.

Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc mới đây, ông Park úp mở về tương lai trong thời gian tới: "Tôi có thể ở lại Việt Nam làm việc. Có nhiều người đề nghị tôi làm công tác bóng đá trẻ. Nếu có một công việc như vậy, tôi có thể nhận lời. Tôi sẽ làm điều gì đó để giúp bóng đá trẻ Việt Nam phát triển, trong thời gian tôi còn ở Việt Nam”.

"Tôi chưa chuẩn bị gì cho tương lai. Tôi chỉ biết mỗi bóng đá và chắc chắn tôi sẽ tiếp tục gắn bó với công việc quản lý bóng đá, nhưng tôi chưa biết chính xác sẽ làm ở đâu, làm thế nào", HLV Park Hang Seo cho biết thêm.

"Tôi sẽ không làm HLV ở Việt Nam, Hàn Quốc cũng vậy. Tôi sẽ làm những gì có thể vì bóng đá Hàn Quốc, nhưng đã 5 năm kể từ khi tôi rời đi. Tôi không có ý định làm HLV ở Hàn Quốc khi thế hệ HLV trẻ đang nổi lên. Nếu có đề nghị từ một nước ngoài Hàn Quốc hoặc Việt Nam, đó sẽ là một thử thách mới và tôi sẽ không loại trừ khả năng đó".


HLV Park Hang Seo có thể làm đào tạo trẻ ở Việt Nam

Trước đó về việc HLV Park Hang Seo chia tay tuyển Việt Nam, chuyên gia Đoàn Minh Xương nêu quan điểm trên trang VnExpress: "Trong bóng đá, năm năm là thời gian vừa đủ đối với một HLV ở một đội bóng nào đó. Do đó, quyết định chia tay của HLV Park là hợp lý. Tôi nghĩ sau thời gian dài làm việc, ông ấy đã nhìn ra những hạn chế của bóng đá Việt Nam và hiểu rằng nếu tiếp tục cũng khó nâng tầm đội tuyển hơn nữa.

Bóng đá Việt Nam cần một người khác để giải quyết các vấn đề. Nhìn vào đội tuyển lúc này, có thể thấy đa số cầu thủ đều bước vào độ tuổi gần 30. Đặng Văn Lâm đã 29, Quế Ngọc Hải hơn 30 tuổi, trong khi những cầu thủ như Nguyễn Công Phượng cũng sắp 28. Một đội tuyển gồm các cầu thủ ở độ tuổi như vậy là đã ổn định chuyên môn, không thể phát triển hơn nữa.

Trong giai đoạn cuối, HLV Park đã rất quan tâm, xây dựng lớp cầu thủ trẻ kế cận. Nhưng dù có những nhân tố nổi trội, số này không đủ nhiều để xây dựng một đội tuyển quốc gia mạnh hơn, đủ sức lọt top 10 châu lục. Vì thế, đội tuyển cần kế hoạch mới và một thuyền trưởng mới cho những bước tiếp theo".

Trí Huệ
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //