Hàng trăm cư dân Linh Đàm xếp hàng nhận nước sạch, chờ kết quả xét nghiệm
Tại chung cư Linh Đàm hàng trăm cư dân đã xuống sảnh toà nhà xếp hàng chờ đến lượt lấy nước sạch về sinh hoạt.
Hàng trăm cư dân Linh Đàm xếp hàng nhận nước sạch về sinh hoạt
Ngày 13/10, tại chung cư Linh Đàm hàng trăm cư dân đã xuống sảnh toà nhà xếp hàng chờ đến lượt lấy nước sạch về sinh hoạt sau khi phát hiện nước sinh hoạt tại toà nhà có mùi lạ.
Theo ghi nhận của PV, hàng trăm cư dân mang đủ các loại vật dụng từ xô, chậu, bình, can, xoong, nồi xuống để chứa nước mang về sinh hoạt. Thậm chí, nhiều gia đình trang bị cả xe đẩy của trẻ con để xuống vận chuyển nước mang về.
Sau khi nước sạch có mùi lạ cư dân Linh Đàm được nhà tài trợ cấp nước sạch chờ khi có kết quả xét nghiệm về nước
Bà Hạnh cư dân HH1A chia sẻ: "Mấy ngày hôm nay nước sinh hoạt ở đây có mùi lạ khiến gia đình tôi cũng như các hộ khác không thể sử dụng để nấu ăn được. Chúng tôi đã kiến nghị tới BQL và chờ kết quả xét nghiệm được xem nguyên nhân làm sao khiến nước bị vậy. Tạm thời chúng tôi xuống xách nước này để nấu ăn".
Mọi vật dụng như xoong, can, xe đẩy để được cư dân tận dụng
Còn anh Đô (đại diện cư dân HH1A) cho biết, hiện tại vẫn chưa có kết quả xét nghiệm nước. Để đảm bảo cho cư dân, một thành viên thuộc đội bóng đá của HH Linh Đàm đã chung tay tài trợ mua nước sạch cấp miễn phí cho các cư dân ở đây.
Theo anh Đô, 1 xe 7 khối nước này có giá 900 nghìn đồng. Việc cấp nước sinh hoạt cho người dân được tài trợ đến khi nào có kết quả xét nghiệm nước.
Nhiều cư dân tranh thủ xuống xách nước
Đồng thời, anh Đô cũng bày tỏ người dân mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ nguyên nhân nguồn nước đến với người dân như vừa qua có mùi lạ.
Trước đó, nhiều người dân sống tại khu đô thị Linh Đàm, chung cư Kim Văn - Kim Lũ, Hà Đông, Xuân Phương, Mỹ Đình, Đống Đa, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội.... vô cùng lo lắng khi cảm nhận rõ nước sinh hoạt có mùi lạ.
Chiếc xe đẩy được tận dụng để chở nước
Về vấn đề này, Công ty nước sạch Hà Đông cho biết đơn vị đã yêu cầu phòng thí nghiệm và quản lý chất lượng nước xuống địa bàn lấy mẫu nhưng chưa xác định được nguyên nhân.
Trong khi đó, đại diện cộng đồng dân cư tòa HH1A Linh Đàm cho rằng trong khi chờ các đơn vị khắc phục sự cố, người dân ở đây đang sống trong hoang mang.
Từ người già lẫn trẻ nhỏ đều xếp hàng lần lượt để lấy nước
Ngày 11/10, đoàn liên ngành TP Hà Nội gồm Sở Xây dựng, Sở Y tế, Thanh tra Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội và các đơn vị cung cấp nước sạch sông Đà đã đi kiểm tra, lấy mẫu nước tại một số địa điểm.
Cụ thể, đoàn đã đi lấy mẫu tại ba địa điểm: Trạm bơm tăng áp Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm); bể chứa trung gian tại huyện Thạch Thất; Nhà máy nước Sông Đà, tỉnh Hòa Bình.
Theo ông Vũ Đức Toản, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà khẳng định nhà máy nước sạch Sông Đà đang vận hành bình thường theo đúng quy trình "đảm bảo chất lượng nước đầu ra theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế".
Việc lấy nước sạch này sẽ diễn ra khi nào có kết quả xét nghiệm nước
Theo ông Toản, hiện nay, nhà máy đang cung cấp khoảng 300.000 m3 nước/ngày, đêm cho nhiều quận huyện của Hà Nội. Lãnh đạo Công ty cho hay, sau khi nhận được thông tin về nước có mùi lạ của người dân phản ánh thì đang phối hợp với đơn vị kiểm tra độc lập để kiểm tra chất lượng nước.