Hàng ngàn khách hàng “chết điếng” sau lời xin lỗi “phũ phàng” của Khasilk

26-10-2017 11:45:08

Ông chủ thương hiệu Khaisilk – Hoàng Khai đã nói lời xin lỗi sau vụ việc khách hàng tố bán khăn Trung Quốc nhưng lại gắn mác Khaisilk.


Khaisilk dính lùm xùm về khăn lụa gắn mác "made in China". Ảnh Tri Thức Trực Tuyến

Những ngày vừa qua, vụ lùm xùm liên quan đến thương hiệu Khaisilk dường như vẫn chưa hề hạ nhiệt khi nhiều khách hàng liên tiếp tố có tới 2 nhãn mác của thương hiệu này. Một là "Made in China" và một là "Made in Vietnam".

Đứng trước những lùm xùm này, ông chủ của thương hiệu Khaisilk – doanh nhân Hoàng Khải đã lên tiếng sau nhiều ngày im lặng.

Ông Hoàng Khải thừa nhận, Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng. Theo ông Khải, việc nhập lụa Trung Quốc để bán lẫn với lụa Việt Nam đã có từ lâu (từ những năm 90) khi Khaisilk không tìm đủ nguồn hàng trong nước.


Hình ảnh khăn lụa của Khaisilk dính lùm xùm khăn lụa. Ảnh Facebook

Khi đó, chính ông Khải đã sang Trung Quốc nhập hàng về vì nghĩ đơn giản rằng "các thương hiệu lớn của nước ngoài đặt hàng, may sản phẩm tại Trung Quốc vẫn bán với thương hiệu của họ thì mình có thể đặt hàng may tơ lụa Trung Quốc về bán với thương hiệu Khaisilk mà không làm rõ xuất xứ hàng hóa".

Thế nhưng, ông Khải vẫn cho rằng dù là hàng nhập từ Trung Quốc, lụa bán tại đây không phải là sản phẩm kém chất lượng, bởi hàng bán ở Khaisilk luôn được duyệt kỹ mẫu mã, chất lượng, đạt yêu cầu mới nhập.

Ngay sau khi lời xin lỗi từ phía doanh nhân Hoàng Khải được đưa ra đã dấy lên nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này. Nhiều người đã tỏ ra rất bực mình khi mà một thương hiệu lớn lại có thể “mị dân” bằng “chiêu trò” như thế này.

Trên một diễn đàn, nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc trước lời xin lỗi cũng như lời giải thích của doanh nhân Hoàng Khải. Facebooker V.H.H nói rằng “Có lẽ cần tẩy chay Khaisilk để họ biết rằng chỉ một lần mất tín là mọi thứ sẽ sụp đổ…”.

Đồng tình với ý kiến trên, bạn P.T.D cho biết “Đồng ý là chất lượng như nào thì không biết. Không ai nói hàng anh nhập từ Trung Quốc chất lượng xấu. Nhưng anh cắt tag, giả vờ đó là hàng Việt Nam thì anh lừa dối người dùng. Một lần thất tín, vạn lần không tin. Anh giàu có như ngày nay là người dùng góp từng đồng ủng hộ sản phẩm của anh. Nay a lừa dối họ, anh nghĩ anh xứng đáng có được lòng tin của người dùng lần 2?”.

Đã có nhiều bình luận còn lên tiếng phản đối việc thương hiệu này tồn tại trên thị trường khi “lừa dối” người tiêu dùng từ những năm 90 đến nay. Bạn Đ.M.H nói: “tẩy chay đi, nhập hàng Trung Quốc về cắt mác đi gắn mác mình vào, đánh lừa khách hàng từ những năm 90”.

Nhiều người còn tiếc thay cho một nhãn hiệu lớn khi dính phải lùm xùm như thế này. Facebooker K.N.D nói rằng “mất hết uy tín rồi, tiền làm hại tín rồi”. Có ý kiến còn cho rằng, hành vi này là gian lận thương mại.

Bình luận trên Zing, Sieubabi nói rằng “Một cách nói thật vô trách nhiệm. Phải chăng lừa người tiêu dùng xong rồi nói một câu xin lỗi là thôi. Vậy câu hỏi đặt ra liệu vì lợi nhuận các mảng khác có bất chấp vậy không? Vậy ta có nên đặt niềm tin vào hàng tiêu dùng việt nam vốn đặt lợi nhuận nên trên lợi ích cộng đồng; trách nhiệm của cơ quan nhà nước ở đâu trong việc nhập và xuất hàng”.

Đa phần, hầu hết nhiều người đều cho rằng những lí do mà doanh nhân Hoàng Khai đưa ra cũng chỉ để “lấp liếm” cho những “gian dối” từ phía Khaisilk. Chắc chắn, trong thời gian này thương hiệu Khaisilk sẽ bị khủng hoảng, và có thể phải khó khăn.

Mai An (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //