Hàng loạt tài khoản bị rút trộm tiền trong đêm, Agribank nói gì?
Nhiều chủ tài khoản của Agribank tá hỏa phát hiện số tiền của mình bị rút trộm trong đêm và tỏ ra lo lắng khi đã khóa thẻ mà vẫn rút được tiền tại cây ATM.
Hàng loạt tài khoản Agribank bị rút trộm tiền trong đêm
Khoảng 23h đêm ngày 25/4, Phòng Kế toán Tài vụ một cơ quan tại Hà Nội gửi email thông báo cho nhân viên việc một số tài khoản thanh toán của cán bộ trong đơn vị bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch.
Do đó, Phòng đã báo với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) - nơi phát hành tài khoản thanh toán, thẻ nội địa cho các cán bộ nhân viên - khóa toàn bộ thẻ ATM để đảm bảo an toàn. Thời gian khóa được thông báo là từ 22h cùng ngày, Vnexpress đưa tin.
Nhận được email đó, chị Huyên và nhiều nhân viên khác của cơ quan yên tâm đi ngủ vì cho rằng thẻ của mình đã được khóa.
Tuy nhiên, từ 23h30, chị Huyên liên tục nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản dù không thực hiện giao dịch. Sau khoảng 6 phút, chị bị mất hơn 24 triệu đồng, với 9 lần giao dịch.
Quá lo lắng, ngay trong đêm, chị tìm đến một ATM gần nhà nhất và rút toàn bộ số tiền còn lại ra khỏi tài khoản. Chị cho biết, dù tài khoản đã được Agribank thông báo khóa nhưng thực tế, chính chị vẫn rút được 21 triệu đồng còn lại trong tài khoản.
Khách hàng này cho hay, cùng lúc, tài khoản của một số đồng nghiệp vẫn có thể rút cho tới hơn 3h sáng ngày 26/4 mới được khóa.
Sáng 26/4, đại diện của Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại, theo báo Lao động.
Cụ thể, trong vụ việc này, đối với chủ thể bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tạo hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, Agribank thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Đại diện của Agribank cho biết, dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng trong ngày 27/4.
Đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của các tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.
Đại diện của Agribank khuyến cáo khách hàng, trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong những năm gần đây, Agribank đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng, thường xuyên thông tin, khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin thẻ, chủ thẻ.
Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thể và bảo mật mã pin, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile banking thông báo biến động số dư tài khoản. Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile banking và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý.
Hiện đại diện Agribank chưa đưa ra thông tin cụ thể về nguyên nhân cụ thể do "đang trong quá trình xác minh". Ngân hàng này cũng cho biết đã báo cơ quan điều tra vào cuộc.
Xem thêm: Bất ngờ Kẻ cướp ngân hàng ở Bắc Giang thú nhận "chỉ có cướp của ngân hàng là nhanh"