Hải Phòng phong tỏa 2 nhà hàng và 1 khách sạn liên quan đến ca nghi mắc Covid-19

07-08-2020 16:36:53

Ngày 7/8, tỉnh Hải Phòng đã quyết định phong tỏa 2 nhà hàng và 1 khách sạn, đây là những nơi liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 ở Hải Dương.

Huyện Cát Hải phong tỏa nhà hàng Viễn Dương nơi ông Đ và giâ đình từng ăn trưa khi đi du lịch. Ảnh: Lao động

Trao đổi với VOV, ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Y tế huyện Cát Hải, TP Hải Phòng cho biết, ngay trong sáng ngày 7/8, huyện đã tiến hành phong toả 2 nhà hàng ca liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 tại Hải Dương.

Cụ thể, UBND huyện Cát Hải tiến hành phong toả và phun khử trùng 2 nhà hàng gồm: Nhà hàng Viễn Dương (tổ dân phố 18, thị trấn Cát Bà), nhà hàng Lepont Bungalow. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng huyện Cát Hải cũng tổ chức cách ly những người có liên quan đến ca nghi nhiễm này, lấy mẫu xét nghiệm gửi về thành phố đồng thời, tiếp tục rà soát những người liên quan.

Nhà hàng Lepont Bugalow, nơi ông Đ. và gia đình uống nước tại Cát Bà đã được phong tỏa và khử khuẩn.

"Sau khi nắm bắt được 2 địa điểm anh này đến, huyện đã cho phun khử khuẩn, phong tỏa 2 nhà hàng này. Hiện, Trung tâm y tế huyện đã điều tra, xác định 21 người có xác định tới trường hợp này (trong đó, Viễn Dương 16 người, Lepont 5 người), cho lấy mẫu, gửi về thành phố xét nghiệm và tiếp tục rà soát những trường hợp F2" – ông Dũng nói.

Ngoài ra, cũng trong sáng ngày 7/8, Trung tâm y tế quận Ngô Quyền cũng đã tiến hành phun khử khuẩn tại ga Hải Phòng. Hiện, Ga Hải Phòng đang phối hợp với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam xác định chuyến tàu, vị trí ghế ông N.M.Đ đã đi khi di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội về Hải Phòng ngày 25/7, thông báo cho các hành khách đi cùng.

Khách sạn Z. Hotel & Residenes (Hải Phòng) - nơi gia đình ông Đ. nghỉ lại. Ảnh: VOV

Cùng với việc phong tỏa 2 nhà hàng, theo nguồn tin trên báo Lao động, đêm ngày 6/8, lực lượng chức năng quận Kính Dương (TP. Hải Phòng) đã phong tỏa khách sạn Z. Hotel & Residenes (số 146, đường Mạc Quyết, quận Dương Kinh), nơi ông Đ. lưu trú hai ngày từ 25-26/7. 

Đồng thời, trung tâm y tế quận Dương Kinh cũng rà soát, xác định 20 trường hợp là quản lý, nhân viên khách sạn, có tiếp xúc và tiếp xúc gần với ông Đ., những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly theo quy định.

Trước đó, tối ngày 6/8, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính lần 1 với Covid-19 đối với ông N.M.Đ (sinh năm 1975, trú tại phường Nại Yên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng và hiện công tác tại Cam Ranh, Khánh Hoà). 

Theo khai báo y tế, sáng ngày 26/7, ông Đ. cùng vợ và con di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội về Hải Phòng, nghỉ tại khách sạn Zen Hotel & Residences (đường Mạc Quyết, quận Dương Kinh). Ngày 26/7, gia đình ông Đ. đi xe ô tô con ra Cát Bà. Tại đây, ông Đ. cùng gia đình không xuống các điểm du lịch mà chỉ ngồi trên ô tô ngắm cảnh, uống nước tại quán Lepont Bungalo và ăn trưa tại nhà hàng Viễn Dương (thị trấn Cát Bà). 

Nguyệt Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //