Hà Nội: Đê Nguyễn Khoái “oằn mình” cõng xe tải cát
Từ bãi tập kết cát ở cảng Thanh Trì, hàng loạt xe “hổ vồ” có dấu hiệu cơi nới thành thùng, quá khổ, quá tải ngang nhiên vượt qua hàng loạt biển cấm, đi từ đê Nguyễn Khoái, qua cầu Thanh Trì sang địa phận tỉnh Hưng Yên.
Có mặt tại đê Nguyễn Khoái chỉ trong vòng vài giờ, PV đã bắt gặp hàng chục lượt xe tải chở cát có dấu hiệu cơi nới thành thùng, quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ trên đoạn đường này.
"Binh đoàn" xe chở cát này bắt đầu từ bãi tập kết cát tại cảng Thanh Trì, di chuyển lên đê Nguyễn Khoái. Sau đó, những xe này rẽ vào một đường nhánh để lên cầu Thanh Trì.
Tại đoạn đường này, liên tục có các biển cấm nhưng những xe này vẫn "phớt lờ".
Dù có biển cấm nhưng những xe này vẫn "thản nhiên" rẽ trái.
Biển cấm xe tải và xe khách cũng không "làm khó" được xe chở cát.
Sau khi đã "cày ải" trên đê Nguyễn Khoái và đoạn đường cấm, đoàn xe "hổ vồ" chuyên chở cát tiếp tục lên cầu Thanh Trì và hướng về địa phận tỉnh Hưng Yên.
Đoạn đê Nguyễn Khoái dài khoảng 300m (tính từ cửa hàng xăng dầu Việt Vương) và đường nhánh dẫn lên cầu Thanh Trì hàng ngày phải "oằn mình" dưới bánh hàng trăm lượt xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải. Không khó để nhận thấy, đoạn đường này đã xuống cấp nghiêm trọng.
Sau khi qua cầu Thanh Trì, những xe chở cát "có ngọn", được che đậy hời hợt, cát rơi vãi liên tục trên đường, tiếp tục hướng về đường gom thuộc địa phận huyện Gia Lâm và điểm đến là một dự án trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Từ nhiều ngày nay, "binh đoàn xe cát" hoạt động liên tục, vô tư vượt biển nhưng điều đáng nói là tuyệt nhiên không thấy sự xuất hiện của các cơ quan chức năng.
Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, bãi tập kết vật liệu mà những xe này lấy cát hiện do công ty TNHH Sản xuất và Thương mại H.P - trụ sở đặt tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội quản lý.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.