Hà Nội công bố khỏi bệnh cho 2 bệnh nhân Covid-19

17-09-2020 15:38:25

Ngày 17/9, hai trường hợp mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã được công bố khỏi bệnh. Các bệnh nhân này đã có kết quả xét nghiệm từ 3-4 lần âm tính SARS-CoV-2.

Sự kiện:
Covid-19

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh cho một bệnh nhân Covid-19 trước đó. Ảnh: Dân trí

Ngày 17/9, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này đã công bố khỏi bệnh cho 2 ca mắc Covid-19 đang điều trị tại cơ sở y tế này trong sáng cùng ngày. Theo đó, các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là BN752 (nữ, 30 tuổi, địa chỉ tại xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội) và BN1044 (nam, 62 tuổi, người Ấn Độ).

Qua điều trị, các bệnh nhân này đã có kết quả xét nghiệm từ 3-4 lần liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, không sốt, không ho, không khó thở, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.  Sau khi được công bố khỏi bệnh, hai bệnh nhân này vẫn sẽ tiếp tục được cách ly thêm 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế để theo dõi sức khỏe, cũng như phòng nguy cơ tái dương tính.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận 1.063 ca mắc Covid-19, trong đó có 936 bệnh nhân đã được chữa khỏi, hiện còn 92 ca bệnh đang tiếp tục được điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước. Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có 3 trường hợp có tiên lượng nặng, rất nặng và nguy kịch phải thở oxy hỗ trợ, trong đó 01 trường hợp nặng thở máy xâm nhập.

Đến thời điểm này số ca tử vong ở nước ta là 35 ca. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Nguyệt Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //