Giờ và hướng xuất hành cực tốt vào dịp Tết Năm Tân Sửu 2021

11-02-2021 08:26:22

Dịp đầu năm việc lựa chọn giờ và hướng xuất hành tốt là điều vô cùng quan trọng giúp cho một năm may mắn, thuận lợi hanh thông.

Ảnh minh họa

Những lưu ý về hướng xuất hành, ngày tốt, giờ đẹp đầu năm mới Tân Sửu 2021:

- Chọn hướng xuất hành hợp với tuổi của gia chủ: Ngày mùng 1 Tết là thời điểm đất trời giao hòa, âm dương hòa hợp, là ngày đại cát đại lợi. Việc xuất hành vào đúng thời điểm và phương hướng phù hợp được coi là điềm báo năm mới cát lành, thịnh vượng. Hướng xuất hành được tính từ nơi gia chủ ở so với hướng muốn đến. Vì thế, để dễ dàng xác định phương hướng, bạn nên chọn một địa điểm cố định theo hướng mình cần tới. Ngày đầu tiên của năm mới đi đến nơi đó trước rồi sau đó mới đi tới các nơi khác.

- Lưu ý khi xuất hành ra chùa, đền: Nếu xuất hành lễ chùa thì thay vì cầu tài lộc, bạn nên cầu phúc, cầu an cho gia đình, người thân, cầu khai mở trí tuệ cho con cháu học hành tấn tới. Đặc biệt lưu ý khi xuất hành lễ chùa bạn nên xin nhà chùa một thứ gì đó để thỏa nguyện bình an và may mắn như bao diêm hay bật lửa mang về nhà. Tuyệt đối tránh việc hái lá bẻ cành, vừa bất lợi cho môi trường vừa có thể bị coi là rước nhầm vong về nhà.

- Tránh xuất hành ngày mùng 5 Tết: Cùng với việc chọn ngày giờ, phương hướng phù hợp để xuất hành, người Việt cũng có quan niệm rằng mùng 5 là ngày nguyệt kỵ không thích hợp cho xuất hành. Ca dao Việt Nam có câu: "Mồng năm, mười bốn, hăm ba. Đi chơi cũng thiệt nữa là đi buôn".

- Việc nên làm khi xuất hành đầu năm: Xuất hành đầu năm vào giờ đẹp và chọn hướng tốt để hướng tới sự may mắn. Vì thế, khi xuất hành chúng ta nên làm những việc tốt, tích phúc đức. Theo ý kiến của một số chuyên gia thì đầu năm, khi xuất hành nên cầu bình an, cầu tài lộc và lương duyên đôi lứa sẽ dễ thành. Bạn có thể đi lễ chùa, chúc Tết thăm hỏi người thân, họ hàng, bạn bè…

Đầu xuân năm mới, việc chọn giờ và hướng xuất hành theo tuổi, mệnh cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Những ngày đầu năm, để mọi việc được hanh thông, thuận lợi...

Phong thủy ngũ hành thì có tất cả 8 hướng (Đông, Tây, Nam, Bắc, Đông Nam, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc), đại diện cho các quẻ vị và ngũ hành khác nhau. Mỗi hướng lại có tính tương sinh, tương khắc nhất định với tuổi, mệnh của mỗi người.

Hướng tốt xuất hành mùng 1 Tết Tân Sửu

Ngày mùng 1 Tết năm Tân Sửu là ngày Tân mão, Tháng Canh Dần, nếu muốn cầu lộc, cầu tài, các bạn nên di chuyển về hướng Nam, nếu muốn cầu may mắn, hỷ sự, các bạn nên di chuyển vào hướng Tây Nam.

Hướng tốt xuất hành ngày mùng 2 Tết

Ngày mùng 2 tết Tân Sửu là ngày Nhâm Thìn (Hoàng đạo), thích hợp cho buôn bán, kinh doanh, xuất hành. Hướng tốt để xuất hành cầu hỷ thần, tài thần là hướng chính Nam và Tây Bắc.

Hướng xuất hành ngày mùng 3 Tết

Ngày mùng 3 tết 2021 (tức ngày 14/2/2021 dương lịch) được xem lầ ngày Hoàng đạo, rất tốt để xuất hành, kiện tụng có quý nhân phù trợ. Hướng di chuyển cầu Tài thần, Hỷ thần là hướng Đông Nam và hướng Chính Tây.

Giờ tốt xuất hành ngày Tết:

Ngày mùng 1 tết: Giờ Tý (23h-1h sáng), Dần, Mão ( 3h -7h), Ngọ, Mùi (11h-15h).

Ngày mùng 2 tết: Giờ Thìn (7h - 9h sáng), Tỵ (9h -11h trưa), Thân ( 15h-17h).

Ngày mùng 3 tết: Giờ Thìn (7h- 9h sáng), Ngọ (11h-13h), Mùi (13h - 15h)

Chọn hướng xuất hành đầu năm 2021 cát lợi

Đầu năm Tân Sửu 2021 (ngày mùng 1 tết), muốn cầu tài lộc, chọn hướng Tây Nam, Chính Nam mà đi. Còn muốn cầu hỷ khí, may mắn, nên đi về hướng Tây Nam. Xét về phong thủy phương vị, có tất cả 8 hướng, mỗi hướng ứng với các quẻ vị và mang ngũ hành khác nhau, cụ thể:

Hướng Nam: Thuộc Quẻ Ly, hành Hỏa

Hướng Bắc: Thuộc Quẻ Khảm, hành Thủy

Hướng Đông: Thuộc Quẻ Chấn, hành Mộc

Hướng Tây: Thuộc Quẻ Đoài, hành Kim

Hướng Đông Nam: Thuộc Quẻ Tốn, hành Mộc

Hướng Đông Bắc: Thuộc Quẻ Cấn, hành Thổ

Hướng Tây Nam: Thuộc Quẻ Khôn, hành Thổ

Hướng Tây Bắc: Thuộc Quẻ Càn, hành Kim

Trong 8 hướng này, mỗi hướng lại có sự sinh khắc chế hóa khác nhau. Khi chọn hướng xuất hành đầu năm 2021 Tân Sửu, chỉ nên lấy hướng sinh cho ta vượng hoặc ta sinh cho cung. Chứ cần tránh hướng khắc với ta. Nếu xuất hành theo hướng tương sinh, tức hướng tốt cho vận khí, thì cả năm hứa hẹn nhiều may mắn, hỷ khí, cát lành.

Hướng tốt để xuất hành cầu hỷ thần, tài thần là hướng chính Nam và Tây Bắc. Ngày mùng 3 tết 2021 (tức ngày 14/2/2021 dương lịch) được xem là ngày Hoàng đạo, rất tốt để xuất hành, kiện tụng có quý nhân phù trợ. Hướng di chuyển cầu Tài thần, Hỷ thần là hướng Đông Nam và hướng Chính Tây.

Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Thiên Thanh (T/H)
Theo Giáo dục & Thời đại //