Forbes xuất bản sách 'Vượt lên người khổng lồ' của nữ doanh nhân Trần Uyên Phương tại Mỹ

31-08-2018 07:48:05

Ngày 30/8 (giờ Mỹ - tức rạng sáng 31/8 giờ Việt Nam), nữ doanh nhân Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng hai tác giả khác ra mắt cuốn sách Competing with Giants - 'Vượt lên người khổng lồ'.


Forbes xuất bản sách 'Vượt lên người khổng lồ' của nữ doanh nhân Trần Uyên Phương và 2 cộng sự tại Mỹ

Cuốn sách "Competing with Giants" (tạm dịch: Vượt lên người khổng lồ) là câu chuyện kỳ diệu của một công ty gia đình ở Việt Nam khởi nghiệp từ hoàn cảnh gian khó của thời kỳ hậu chiến và kinh tế bao cấp, để vượt lên cạnh tranh thành công với các công ty đa quốc gia hùng mạnh. Đó chính là câu chuyện của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát.

Đây là lần đầu tiên sách của một nữ doanh nhân Việt Nam được ForbesBooks lựa chọn xuất bản và chính thức tổ chức lễ ra mắt tại trụ sở Forbes - nơi tụ hội những nhà lãnh đạo kinh doanh, tỷ phú hàng đầu thế giới.

Câu chuyện kỳ diệu nói trên vừa được chính thức phát hành tại New York (Mỹ). Cuốn sách được ForbesBooks và tác giả chọn lựa ra mắt vào dịp Quốc khánh 2/9 của Việt Nam, bởi tác giả chính của cuốn sách là nữ doanh nhân người Việt, bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, An ninh thủ đô đưa tin.


Phó Tổng giám đốc Trần Uyên Phương họp bàn cùng nhân viên Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Cuốn sách là kết quả công trình nghiên cứu 4 năm của bà Trần Uyên Phương, sau khi kết thúc chương trình đào tạo lãnh đạo tại Đại học Harvard năm 2012, với sự tham gia của 2 đồng tác giả là nhà báo Anh Jackie Horne và chuyên gia kinh tế người Mỹ John Kador.

Nội dung cuốn sách vừa là câu chuyện thực tế về một công ty gia đình, vừa là một nghiên cứu kinh tế về môi trường kinh doanh tại Việt Nam từ khi chuyển đổi sang kinh tế thị trường, về phương thức quản trị doanh nghiệp thời hội nhập toàn cầu, về kinh nghiệm cạnh tranh giữa doanh nghiệp bản địa với các công ty đa quốc gia, về phương châm hành động “Không gì là không thể”, dám ước mơ lớn và hành động mỗi ngày để đạt ước mơ đó, theo Diễn đàn doanh nghiệp.

Sự kiện ra mắt cuốn sách là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giới thiệu với cộng đồng doanh nhân thế giới hình ảnh một nước Việt Nam mới, đang vươn lên mạnh mẽ hội nhập toàn cầu.
 
Sự kiện này cũng góp phần thiết thực tuyên truyền, quảng bá các cơ hội kinh doanh và hình ảnh Việt Nam tại Mỹ, trong bối cảnh hai nước cùng mong muốn thúc đẩy và củng cố mối quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.


Sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. 

Nhiều doanh nhân, chuyên gia kinh tế đều đánh giá cao giá trị của cuốn sách đem lại cho độc giả toàn cầu, đặc biệt là giới kinh doanh và sinh viên các ngành kinh tế.

Trong cuốn sách đề cập đến Tân Hiệp Phát và chiến lượng đại dương xanh tạo ra sự khác biệt thông qua việc sản phẩm có chất lượng cao hơn hẳn, hay việc cung cấp dịch vụ đặc biệt, đưa ra kiểu dáng mới mẻ, công nghệ đột phá hay những biểu tượng thương hiệu mới lạ.

Với chiến lược này Tân Hiệp Phát đã tìm cách cung cấp những sản phẩm độc đáo mang tính chất khác biệt nhằm tạo ra sự khác biệt giữa công ty với các đối thủ khác trong ngành.

Trên cơ sở phân tích môi trường kinh doanh năm 2006, Tân Hiệp Phát đã nhận thấy thị trường nước giải khát có gas tại Việt Nam đang dần bão hòa và cạnh tranh rất gay gắt. Trong đó, Pepsi và Coca-Cola đang thống lĩnh thị trường nếu Tân Hiệp Phát tiếp tục với nước giải khát có gas thì khó có thể tồn tại trên thị trường.

Tân Hiệp Phát đã khám phá ra một hướng đi mới với dòng nước giải khát gắn với sản phẩm truyền thống của người Việt, có khả năng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Bằng các chiến lược marketing phù hợp hai sản phẩm Trà thảo mộc Dr. Thanh và Trà xanh Không Độ đã khơi dậy nhu cầu và tạo ra sự nhận biết sản phẩm một cách rộng rãi trong cộng đồng.

Trong một thị trường nước giải khát đang rất sôi động với nhiều đối thủ cạnh tranh lớn, bằng các sản phẩm thỏa mãn nhóm nhu cầu đặc thù của khách hàng, Tân Hiệp Phát đã rất thành công và nhanh chóng tạo ra và chiếm giữ thị phần nước giải khát đáp ứng nhu cầu có lợi cho sức khoẻ, một đại dương xanh đầy tiềm năng.

Từ thành công với các sản phẩm trà thảo dược, Tân Hiệp Phát đã liên tục đưa ra thị trường các dòng sản phẩm nước uống đa dạng. Hiện nay những sản phẩm được biết tới của Tân Hiệp Phát bao gồm: Bia Bến Thành, Bia Gold, Nước tăng lực Number One, Nước tăng lực Number One chanh, Nước uống bổ sung Number One Vitamin, Trà xanh không độ, Trà bí đao không độ, Trà Barley không độ, Trà xanh trái cây Fruit tea không độ, Trà xanh có ga Ikun, Trà Olong không độ Linh chi, Trà thảo mộc Dr Thanh, Nước ép trái cây Juicie (Chanh dây, Cam, Mãng cầu), Nước tinh khiết Number 1, Sữa đậu nành Soya Number One, Nước vận động Active Chanh.

Nữ doanh nhân châu Á thế hệ thứ hai, Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc của tập đoàn Tân Hiệp Phát chính thức ra mắt cuốn sách -  Competing with Giants (tạm dịch: Vượt lên người khổng lồ).  Đây là câu chuyện về một công ty gia đình cạnh tranh thành công với các tập đoàn đa quốc gia. Cuốn sách này được xuất bản bởi ForbesBooks, nhà xuất bản sách chuyên về kinh doanh thuộc độc quyền của Tập đoàn truyền thông Forbes Media. Sách hiện đã có thể mua trên https://www.competingwithgiantsbook.com/ 
Hạo Nhiên (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //