Được chỉnh sửa, váy bánh mỳ của H'Hen Niê vẫn bị chê kém sang

28-11-2018 07:32:24

Dù bộ trang phục bánh mỳ của H'Hen Niê vẫn đang trong quá trình chỉnh sửa và hoàn thiện nhưng nhiều khán giả vẫn phản đối.


Dù được chỉnh sửa, nhưng váy bánh mỳ của H'Hen Niê vẫn bị khán giả vẫn phản đối

Trang phục Bánh mỳ tạo nên làn sóng tranh cãi trên truyền thông và mạng xã hội trong nước từ vòng bình chọn đến khi giành chiến thắng. Phiên bản mới dù được chỉnh sửa vẫn bị chê kém sang trọng và chưa thể đại diện cho nền văn hóa, ẩm thực Việt Nam.

Nhà thiết kế Thuận Việt - giám khảo cuộc thi Thiết kế trang phục dân tộc cho Miss Universe Vietnam 2018 - cho biết bộ Bánh mỳ vẫn đang trong quá trình chỉnh sửa và hoàn thiện từ những góp ý của khán giả. Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chia sẻ trang phục dân tộc không phải là quốc phục mà là trang phục có thể phản ánh được địa danh, con người, ẩm thực, văn hóa đặc trưng của quốc gia đó.

H'Hen Niê mới đây giải thích trên trang cá nhân cô không chịu áp lực nào về việc chọn trang phục "Bánh Mỳ". Người đẹp thích ý tưởng này bởi bánh mỳ chính là món đồ ăn cô yêu thích từ thời đi học. "Bộ váy thực sự gần gũi và thậm chí là cả tuổi thơ hạnh phúc đối với Hen", cô viết. 

Tuy nhiên, dù cho biết sẽ chỉnh sửa nhưng bộ trang phục bánh mỳ vẫn bị chê tả tơi. 

"Nhìn thịt lòi ra lớp lớp thô thiển mà gọi là nghệ thuật? Kèm thêm gói giấy như mất vệ sinh. Chưa kể có thể gây phản cảm với người có đạo không dùng thịt lợn/bò hay thịt nói chung", độc giả Bình Phạm cho biết.

Còn độc giả Trí Lực cho rằng: "Vì bắt chước Thái Lan quá lố nên không có sáng tạo, giống như "hồn Trương Ba, da hàng thịt", đem hồn dân tộc truyền thống lúa nước "nhốt" vào hạt lúa mì ngoại lai... một thứ trang phục lai rai.


"Tại sao ngoài cái bánh mỳ không làm thành những bông lúa gạo, hoa quả đặc sản hay cafe của Việt Nam đi", bạn Hảo Nguyễn Hữu nói.

Liên Khải
Theo Đời sống Plus/GĐVN //