Dung mạo 'Đường Tăng đẹp nhất màn ảnh' Từ Thiếu Hoa thời trẻ gây sốc

13-08-2024 13:41:18

"Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa năm 1992 xuất hiện trong một chương trình truyền hình với vẻ ngoài lịch lãm, mái tóc bồng bềnh khiến cộng đồng mạng bất ngờ.

Mới đây, trang 163 đưa tin tài khoản mạng truyền hình Sơn Đông hôm 11/8 đăng tải đoạn video về sự xuất hiện của "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa năm 1992. Nam diễn viên khi đó xuất hiện trên chương trình truyền hình, mặc vest, mái tóc bồng bềnh trông cực điển trai.

 Từ Thiếu Hoa trên chương trình năm 1992. Ảnh: 163.

Nhiều bình luận cho rằng Từ Thiếu Hoa khi còn trẻ thực sự là một cực phẩm nhan sắc. Không ít người hối tiếc khi ông lại từ bỏ vai diễn Đường Tăng khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp.

“Từ Thiếu Hoa là Đường Tăng có khuôn mặt phúc hậu, giống nhà phật nhất trong phim. Khuôn mặt toát năng lượng hào quang Phật pháp. Tiếc là diễn viên không đồng hành lâu dài cùng phim”, “Vai Đường Tăng có 3 diễn viên đóng, nhưng Từ Thiếu Hoa vào vai là đẹp và nhập vai nhất”, dân mạng viết.

Từ Thiếu Hoa từng có vai diễn để đời là sư phụ Đường Tăng trong phim Tây Du Ký, tuy nhiên ông rời đoàn phim sau 8 tập vì bận việc học hành ở Bắc Kinh. Trì Trọng Thụy là người thay thế vị trí nam diễn viên để lại.

Những hình ảnh thời trẻ của Từ Thiếu Hoa ngay sau đó đã được đào lại. Dân tình dành không ít lời khen cho sự điển trai của nam diễn viên thời trẻ và khẳng định ông trông không thua kém gì bất kì nam thần đình đám nào.

Ngay từ khi còn trẻ, Từ Thiếu Hoa đã gây ấn tượng với vẻ ngoài thư sinh, thanh tú.

Ngoài nhan sắc đỉnh cao, học vấn của Từ Thiếu Hoa còn khiến nhiều người nể phục khi ông có tới 2 bằng đại học.

 Từ Thiếu Hoa được khán giả nhận xét có nét đẹp phi giới tính. Đôi lông mày như tranh mực, làn da mịn màng và đôi mắt như chấm sơn. 

Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958, tại Thanh Đảo. Ngay từ nhỏ, Từ Thiếu Hoa đã có thiên hướng nghệ thuật mạnh mẽ. Năm 8 tuổi, Từ Thiếu Hoa đã đi học bale tại cung Văn hoá Thiếu nhi Thanh Đảo và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giáo viên. 

Ngoài Tây Du Ký, ông cũng tham gia nhiều tác phẩm khác như Đường Huyền Trang, Tam quốc diễn nghĩa, Bố y Khổng Tử... Song, trong cả sự nghiệp của mình, Từ Thiếu Hoa chỉ nổi tiếng với vai diễn Đường Tăng. 

Về đời tư, nam diễn viên có vợ tên Dương Côn, làm đạo diễn ở cơ quan nghiên cứu Hý kịch, tỉnh Sơn Đông. Trái ngọt hôn nhân của ông là một con gái.

Theo Sogou, Từ Thiếu Hoa từng là phó viện trưởng kiêm giám đốc nghệ thuật Viện Kịch nói Sơn Đông. Năm 1988, Từ Thiếu Hoa vinh dự được nhận danh hiệu diễn viên hạng nhất quốc gia. Mặc dù vậy, kinh tế nhà Từ Thiếu Hoa lại sa sút, gặp nhiều khó khăn. Có lẽ vì lý do này mà Từ Thiếu Hoa thường xuyên nhận đóng vai Đường Tăng, hát "Nữ Nhi Tình" kiếm thêm thu nhập.

TV (Tổng hợp)
Theo Tạp chí Du lịch TP. Hồ Chí Minh //