Đụng độ trên sàn đấu, MV mới của Sơn Tùng, Bích Phương và Chi Pu bỗng giống nhau đến bất ngờ
Không hẹn mà gặp, 3 MV của 3 cái tên đình đám Sơn Tùng M-TP, Bích Phương, Chi Pu đều có những điểm giống nhau đến bất ngờ.
Chẳng rõ có phải tháng 5 là tháng tốt để ra MV hay không mà từ đầu tháng, tính sơ sơ cũng đã có đến chục cái MV mới. Ấy thế mà chẳng hiểu sao giữa cả rừng MV ấy, 3 MV đến từ 3 cái tên đình đám Chạy ngay đi – Bùa yêu – Đóa hoa hồng lại có những điểm giống nhau đến bất ngờ.
Hot trend làm MV tháng 5: muốn sang phải dùng tông màu đen – đỏ
Đã vô tình chạm trán nhau trên đường đua âm nhạc tháng 5, 3 MV Chạy ngay đi – Bùa yêu – Đóa hoa hồng còn vô tình cùng sử dụng tông màu đen – đỏ. Xuyên suốt MV, khán giả có thể bắt gặp rất nhiều chi tiết mang màu đen hoặc đỏ.
Mở màn cho sự lên ngôi của tông màu đen – đỏ là teaser của Sơn Tùng ra mắt ngày 2/5. Dù chỉ có đúng hai cảnh, nhưng một cảnh thì được chỉnh màu đen – trắng, cảnh còn lại thì sang hẳn màu đỏ. Cứ nghĩ vì là teaser siêu ngắn nên Sơn Tùng phải chọn những cảnh quay đặc sắc và vô tình chọn đúng hai cảnh quay có hai màu đen, đỏ. Nhưng không, quả thật là MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng đâu đâu cũng thấy có sự xuất hiện của màu đen và đỏ. Ví dụ như: quần áo, giày, son môi, màu tường, màu tóc, rượu… mà nếu như cảm thấy chưa đủ thì sẽ chỉnh hẳn màu của cảnh quay sang màu đen và đỏ. Thậm chí, đến có tên bài hát trong MV cũng là màu đỏ!
Ra mắt cùng thời điểm với MV Chạy ngay đi là MV Bùa yêu của “thánh lầy” Bích Phương. Tất nhiên là MV của Bích Phương sẽ kể một câu chuyện rất khác để phù hợp với nội dung của bài hát, nhưng ngẫu nhiên làm sao hai màu đen – đỏ cũng xuất hiện liên tục trong MV. Cũng giống như MV của Sơn Tùng, MV Bùa yêu cũng có rất nhiều cảnh được chỉnh sang màu đỏ kèm theo đó là những chi tiết, vật dụng có sắc tố tương tự. Tuy nhiên, khoảng nửa đầu MV, màu sắc của MV Bùa yêu có phần tươi sáng hơn khi song song với những cảnh có màu sắc ma mị là những cảnh quay sử dụng những gam màu sặc sỡ như xanh lá cây, vàng.
Trong khi đó, mới ra mắt chưa đầy một ngày, MV dance verson Đóa hoa hồng của Chi Pu cũng được liệt vào danh sách phải dùng tông màu đen – đỏ cho hợp thời và sang. Nhưng MV của Chi Pu hơi khác so với hai MV kể trên. Vì là dance verson nên MV chỉ có một bối cảnh và trang phục cũng không đổi. Thế nên có thể tổng kết MV của Chi Pu là đen – đỏ từ đầu tới “gần cuối”.
Dù hai sắc tố đen – đỏ mang đến sự tương phản lớn và không dễ để kết hợp hai màu này, thế nhưng với sự đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc cả 3 MV đều mang đến độc, lạ, vừa mắt và rất sang.
Tạo hình cá tính và hơi dị
Không chỉ cùng sử dụng tông màu đen – đỏ, tạo hình của cả 3 trong MV mới cũng có những điểm tương đồng, đấy là cùng mang đến hình ảnh cá tính, gai góc và hơi dị.
Sơn Tùng xuất hiện với hình ảnh của một người giàu có nhưng lại mang theo lòng thù hận vì sự phản bội của người yêu. Niềm tin vỡ nát khiến nhân vật của Sơn Tùng trở nên điên cuồng, cầm dao và bật lửa để hành hạ người yêu. Tuy nhiên, cuối cùng thì anh chàng này vì quá yêu mà không thể ra tay và chọn cách tự sát để giải thoát chính mình.
Không mang trong mình thù hận như Sơn Tùng, nhưng tạo hình nhân vật của Bích Phương cũng “dị” không kém khi cô nàng sử dụng bùa yêu để mê hoặc chàng trai mình thích. Phần cuối của MV, Bích Phương còn quay hẳn cảnh mặc váy đỏ múa nến trong căn phòng treo đầy chữ Phạn. Đã vậy, cách trang điểm đậm cùng phần mắt được chăm chút với đuôi mắt màu đỏ cũng góp phần không nhỏ để làm nên độ độc đáo cho nhân vật.
Không kém cạnh về độ dị nhân vật, Chi Pu còn sử dụng cách trang điểm lạ và không ngại vẽ hẳn những vệt đen lên gương mặt để tạo độ độc, lạ. Đặc biệt, trong MV dance verson Chi Pu còn để mái tóc ngắn và mái ngố khá lạ so với hình ảnh dễ thương, ngọt ngào hay sexy, quyến rũ ở những MV trước. Ở phần cuối của phiên bản dance cũng hé lộ tạo hình của Chi Pu trong official MV sẽ ra mắt vào 21/5 tới đây, và tạo hình này cũng không kém phần “dị” khi gương mặt Chi Pu có hẳn “3 mắt”. Tuy nhiên, muốn biết rõ tạo hình nhân vật thì đành phải chờ đến ngày MV ra mắt thôi.
Những teaser "ki bo"
Đây không phải điều trùng hợp trong MV, nhưng là điểm trùng hợp khá thú vị cần nhắc đến đấy là độ “ki bo” của teaser. Teaser đầu tiên cho MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng dài 24s nhưng chỉ có khoảng 8s là cảnh quay trong MV, còn lại chỉ là phần giới thiệu. Nhiều khán giả đã tỏ ra vô cùng ngao ngán trước sự “ki bo” này của Sơn Tùng.
Teaser ra mắt sau đó ít ngày của MV Bùa yêu rõ ràng là dài hơn với tổng thời gian là 31s và có khoảng 16s là cảnh trong MV. Tuy nhiên, điều này cũng chẳng thể khiến fan của Bích Phương vui mừng khi 16s đó chỉ dành cho cảnh Bích Phương đi ra nhìn rồi quay lưng bước đi. Nói chung là xem teaser xong cũng chẳng giúp khán giả có thể hình dung ra nội dung MV.
Nói đến sự ki bo khi ra teaser thì hẳn là Chi Pu cũng phải được góp mặt với teaser vỏn vẹn 17s. Đã ít về tổng thời gian, cảnh quay được tiết lộ cũng ít ỏi chẳng kém, hay nói đúng hơn là không tiết lộ được gì. Với hai cảnh, một là cảnh bông hoa hồng không có sự xuất hiện của Chi Pu, cảnh sau thì chỉ đơn giản là quay cận cảnh Chi Pu. Với việc “nhá hàng” có tâm như thế này thì bảo sao khi MV ra mắt lại không nhanh chóng đạt triệu view.
Ra mắt gần thời điểm và có những nét tương đồng, đây cũng được coi là 3 chiến binh nổi bật nhất trong cuộc đại chiến tháng 5. Bởi Sơn Tùng là ca sĩ hot nhất nhì Vpop cùng lượng fan đông đảo, Bích Phương thì lại rất được lòng công chúng và nhận được sự ủng hộ từ antifan của Sơn Tùng, còn Chi Pu thì cũng có lượng fan nhất định cùng với những người tò mò về sản phẩm của Chi Pu. Ở thời điểm hiện tại thì Sơn Tùng đang chiếm ưu thế nhờ lượng fan đông đảo, nhưng muốn biết ai chiến thắng thì cứ phải chờ cho đến hết tháng.
Chạy ngay đi - Sơn Tùng M-TP