Đi cấy chỉ trị đau lưng, người phụ nữ phải nhập viện do nhiễm trùng

03-02-2024 11:54:33

Người phụ nữ ở Mạo Khê – Đông Triều nhập viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí trong tình trạng các ổ cấy chỉ nhiễm trùng sưng tấy, chảy dịch. Được biết trước đó chị có đi cấy chỉ trị đau lưng.

Theo thông tin từ bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh, một người phụ nữ tên T. T. T. 55 tuổi trú tại Mạo Khê – Đông Triều đã nhập viện trong tình trạng các ổ cấy chỉ nhiễm trùng sưng tấy, chảy dịch.

Người bệnh cho biết trước đó có đi cấy chỉ trị đau lưng. Tuy nhiên, sau cấy chỉ một thời gian, bệnh không đỡ mà mức độ đau lưng còn nặng hơn, tại vị trí cấy chỉ sưng nề, chảy dịch mủ trắng. 

Các ổ nhiễm trùng sau cấy chỉ của người bệnh vùng cẳng chân. Ảnh: Báo VTV.

Báo VTV thông tin từ bệnh viện cho biết người bệnh nhập viện trong tình trạng các ổ cấy chỉ tại nhiều vị trí trên cơ thể: vùng cẳng chân phải, gối phải, khủy tay trái, vai phải, đùi đều trong tình trạng nhiễm trùng sưng tấy, chảy dịch, miệng vết thương xơ cứng. Các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật cắt lọc, làm sạch và khâu kín vết thương.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho người bệnh. Ảnh: Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.

Qua trường hợp này, các bác sĩ bệnh viện khuyến cáo người dân: việc thực hiện các phương pháp thủ thuật cần được tiến hành ở các cơ sở y tế để đảm bảo về mặt vô trùng. Không nên tự ý điều trị tránh nguy cơ “tiền mất tật mang”, không hiệu quả, thậm chí còn nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.

Thúy Vũ (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //