ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM dự kiến tuyển sinh nhiều ngành mới

20-01-2021 14:17:12

Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) dự kiến xây dựng và tuyển sinh một số ngành thử nghiệm trong năm 2021.

Sáng 20/1, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM công bố phương án tuyển sinh dự kiến sẽ thực hiện trong năm 2021. Theo đó, trường tuyển sinh gần 3.600 chỉ tiêu theo 5 phương thức, các phương thức xét tuyển đều yêu cầu thí sinh phải đáp ứng điều kiện chung là tốt nghiệp THPT.

Thông tin trên Tuổi Trẻ, thạc sĩ Phùng Quán - trưởng phòng thông tin - truyền thông nhà trường - cho biết: "Năm nay, trường dự kiến xây dựng và mở một số ngành mới, chương trình đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội như: công nghệ điện tử và tin học (ngành thử nghiệm), trí tuệ nhân tạo (ngành thử nghiệm), toán ứng dụng, toán tin, kỹ thuật máy tính và ngành quản lý tài nguyên và môi trường. Ngoài ra, trường còn đào tạo 1 chương trình liên kết đào tạo do nước ngoài cấp bằng".

Thông tin tuyển sinh từng ngành như bảng sau:

Năm 2021, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) tuyển sinh theo 5 phương thức như sau:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh đại học chính quy năm 2020 của Bộ GD-ĐT khoảng 4% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành.

Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM từ 10 - 20% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT từ 15 - 55% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành.

Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm từ 30 - 60% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành

Phương thức 5: tối đa 1% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành, gồm hai đối tượng là thí sinh người Việt Nam học trường nước ngoài tại Việt Nam và thí sinh người nước ngoài học THPT tại nước ngoài.

Trước đó, nhiều trường ĐH thành viên trong hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM đã công bố thông tin tuyển sinh dự kiến năm 2021 như: Trường ĐH Công nghệ thông tin, Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn…

H.H (TH)
Theo Giáo dục & Thời đại //