Đại diện Hà Hồ lên tiếng về việc kiện shop đồ trẻ em 'xài chùa' hình ảnh để PR

10-11-2020 16:48:19

Đại diện Hà Hồ khẳng định câu chuyện xoay quanh việc sử dụng hình ảnh trái phép của shop đồ em bé đang được đưa ra theo hướng một chiều và không đầy đủ.

Sự kiện:
Hà Hồ

Tối ngày 9/11, một cửa hàng bán vật dụng cho mẹ và bé đã đăng bài viết cầu cứu cộng đồng mạng sau khi bị phía đại diện của nữ ca sĩ Hà Hồ đòi bồi thường thiệt hại, nếu không sẽ đâm đơn kiện. Cụ thể, một người bạn tên G của nữ ca sĩ đã liên hệ với shop này để đặt 2 bộ cũi và hứa sẽ hỗ trợ PR sản phẩm nếu bên phía shop giảm giá.


Một shop ở Hải Phòng đã kêu cứu cộng đồng mạng vì bị phía Hà Hồ doạ kiện

Shop này đã đồng ý và gửi sản phẩm hoàn thành đến nhà riêng của Hà Hồ cũng như đăng tải lời chúc mừng lên trang cá nhân. Ngay sau đó, phía công ty T-Production đã liên hệ yêu cầu gỡ bài trên page đồng thời buộc shop phải giải trình và tự đưa ra phương án bồi thường thiệt hại kinh tế cho Hà Hồ.

Ngay sau đó, phía công ty quản lý của nữ ca sĩ nhanh chóng lên tiếng để giải thích rõ ràng, cặn kẽ mọi chuyện cho khán giả không phải hiểu lầm, tránh ảnh hưởng đến danh hự và uy tín của Hà Hồ.

Cụ thể, đại diện Hà Hồ cho hay người đặt mua sản phẩm của nhãn hàng là bạn G với mục đích làm quà tặng nên cả Hà Hồ, gia đình và công ty quản lý đều không biết rõ sự việc này. Phía nữ ca sĩ cũng khẳng định: "Đại diện bên phía nhãn hàng không chỉ sử dụng hình ảnh quảng bá trên fanpage nhãn hàng kèm thông tin quảng cáo mà còn cung cấp hình ảnh cho báo chí".

Bên cạnh đó, đại diện của Hà Hồ cũng khẳng định hiện tại công ty chưa có một động thái nào mang tính chất kiện tụng và mong shop bán hàng nhận lỗi ôn hòa và nhìn đúng bản chất sự việc.

"Mặc dù câu chuyện đang được đưa ra theo hướng một chiều và không thật sự đầy đủ, nhưng để mọi người và phía nhãn hàng thật sự hiểu, chúng tôi xin phép chia sẻ cụ thể như sau:

- Người đặt mua sản phẩm của nhãn hàng là bạn G. chứ không phải Hồ Ngọc Hà hay gia đình, quản lý, trợ lý. Mục đích mua là làm quà tặng nên cả Hồ Ngọc Hà, gia đình và công ty quản lý đều không biết rõ sự việc này cho đến khi nhìn thấy trên báo chí đăng tải.

- Đại diện bên phía nhãn hàng không chỉ sử dụng hình ảnh quảng bá trên fanpage nhãn hàng kèm thông tin quảng cáo mà còn cung cấp hình ảnh cho báo chí, song song đó nhãn hàng còn chia sẻ thêm với báo chí: "Hồ Ngọc Hà đặt thiết kế nôi cho con trước nửa tháng" kèm theo những thông tin khác. Điều này hoàn toàn không đúng sẽ ảnh hưởng đến những công việc sau này của Hồ Ngọc Hà và các hợp đồng của công ty.

- Một trong những nhiệm vụ của bất kỳ công ty quản lý nào là bảo vệ lợi ích của nghệ sỹ, đồng thời đàm phán, theo dõi, bảo vệ các hợp đồng công việc đã, đang và sẽ ký. Nên bất kỳ một việc làm đơn phương nào chưa có thỏa thuận, thông tin thì phía công ty sẽ phải lên tiếng. Chính Hồ Ngọc Hà cũng không hề biết sự việc này ngay từ những ngày đầu diễn ra.

- Chúng tôi chỉ dự định trong tuần này sẽ gửi thông báo trực tiếp bằng văn bản đến thương hiệu để mong làm rõ và tìm hướng giải quyết, vì thái độ nhãn hàng không thiện chí, không nhìn đúng tính chất sự việc, đùn đẩy trách nhiệm và từ chối không tiếp tục trả lời mail, kèm những lời nói thách thức", công ty quản lý Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

Bên cạnh đó, đại diện phía nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng cho biết chưa có một động thái nào mang tính chất kiện tụng. Sự việc này khá nhỏ và đáng tiếc, lẽ ra nên cần được giải quyết theo đúng quy trình công việc và văn minh.

Dù muốn hay không, nhãn hàng cũng đã sử dụng hình ảnh lồng ghép quảng cáo. Nên hơn hết cần một thái độ nhận lỗi ôn hòa nhìn đúng bản chất sự việc.

"Với chúng tôi, điều mong muốn là câu chuyện sẽ được khép lại khi nhãn hàng cam kết sẽ không tiếp tục sử dụng hình ảnh để quảng cáo trong thời gian sau này, cùng với việc nhận lỗi thiện chí, hơn là việc thách thức. Chúng tôi chia sẻ công khai 1 lần duy nhất để mọi người hiểu sự việc từ 2 chiều và lắng nghe ý kiến của những người trong cuộc một cách đầy đủ, đúng bản chất sự việc và rất thiện chí", đại diện phía Hà Hồ cho biết.

 

 

Đo Đo
Theo Đời sống Plus/GĐVN //