Con dâu không muốn về quê ở cữ, mẹ chồng mắng cả thông gia

22-02-2020 20:18:51

Phương thực sự không hiểu được mẹ chồng đang muốn điều gì, tại sao bà lại khắt khe, ghét bỏ cô đến vậy.

Con dâu không muốn về quê ở cữ, mẹ chồng mắng sa sả cả thông gia. Ảnh minh họa

Phương là gái thành phố, xinh đẹp, độc lập và hiện đại. Mọi người luôn thắc mắc không hiểu vì sao cô lại từ chối hết thảy những anh chàng giàu có, con nhà mặt phố để đến với Huy - một chàng trai hiền lành, có ý chí nhưng đang chật vật lập nghiệp chốn thị thành.

Khi Phương đưa Huy về ra mắt, bố mẹ cô không đồng ý vì quê anh xa quá. Thế nhưng, càng ngăn cản, Phương càng yêu quyết liệt, cuối cùng bố mẹ cô đành chấp nhận cho hai người đến với nhau.

Ngày Huy dẫn Phương về ra mắt, cô vô cùng áp lực bởi nghe loáng thoáng mẹ anh là một người rất khó tính. Vì thế, cô chuẩn bị chu đáo và tâm thế tốt nhất cho lần gặp đầu tiên có ấn tượng tốt đẹp. Mặc dù mẹ Huy không tỏ thái độ quá đáng hay nói câu gì làm cô buồn lòng, thế nhưng cô cảm nhận qua ánh mắt biết bà mấy thiện cảm với mình.

Sau khi cưới, vợ chồng Phương sống ở thành phố, thỉnh thoảng mới về quê thăm, ít va chạm với mẹ chồng, hơn nữa mỗi lần về cô đều rất chu đáo trong việc quà cáp nên mối quan hệ cũng chưa có gì căng thẳng. Cho đến khi cô sinh con gái đầu lòng, mẹ chồng lên chăm cháu thì mọi chuyện mới bắt đầu “sóng gió”.

Vì mẹ đẻ của Phương còn bận công việc kinh doanh, chỉ chăm được  1 tuần đầu nên phải nhờ mẹ chồng. Thế nhưng, bà lại nói rằng: “Tôi chỉ lên 1 tuần thôi, đến lúc đấy thì mẹ con bế nhau về quê để bà chăm cho tiện, đến lúc nào đi làm lại thì lên. Về quê cho thoải mái chứ ở trên đấy nhiều, tôi không quen”.

Nghe bà nói thế, Phương cố thuyết phục vì con nhỏ còn phải tiêm phòng hàng tháng, nên ở lại thành phố cho tiện. Tuy nhiên, bà lại nói: “Ở quê người ta cũng tiêm đầy cả đấy, cớ sao cứ phải ở phố, đúng là vẽ chuyện”.

Thái độ của mẹ chồng khiến con dâu hoảng hốt. Ảnh minh họa

Thật lòng mà nói, Phương không hề muốn về quê ở cữ, vì vừa xa bố mẹ đẻ, xa chồng, suốt ngày giáp mặt với mẹ chồng, từ việc ăn uống, sinh hoạt đều khác… Chỉ nghĩ đến những điều đó thôi khiến cô cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng đến mức mất cả sữa.

Đến lúc không thể thuyết phục được mẹ chồng ở lại, cô nói với bà rằng: “Nếu mẹ không ở đây được lâu, con sẽ thuê giúp việc. Khi nào cháu lớn hơn, vợ chồng con sẽ cho về quê chơi sau”.

Phương vừa nói đến đây thì bà nổi cơn giận khủng khiếp: “Cô cãi mẹ chồng như vậy đấy à. Ý là cô có tiền, không nhờ tôi chăm sóc ấy gì? Cô có ăn có học mà cố tình không thấu hiểu tấm lòng của mẹ chồng như vậy à?

Thái độ của mẹ chồng khiến Phương cảm thấy hoảng hốt. Vừa lúc đó, mẹ đẻ Phương qua chơi, bà cũng chẳng nể nang thông gia mà bắt đầu kể lể rồi mắng nhiếc con dâu: “Đấy bà xem con gái bà nó có đúng hay không. Mẹ chồng muốn cho về quê chăm cho không khí trong lành, thoải mái, khỏe mẹ khỏe con thì nó lại không cần, muốn đi thuê giúp việc. Có mẹ chồng nào đề nghị được chăm con dâu 6 tháng ở cữ như tôi không, mà nó còn không biết điều. Đấy nó không thích về nội thì tôi trả về nhà bà cho bà chăm đấy”.

Nghe những lời nói của mẹ chồng, Phương thực sự không hiểu được bà đang muốn điều gì, tại sao bà lại khắt khe, ghét bỏ cô đến vậy. Nghĩ những ngày sóng gió với mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu mà cô thấy sợ hãi.

L.H
Theo Đời sống Plus/GĐVN //