Cô giáo mắng trẻ mầm non 'là người hay thú' bị điều về bưng bê đồ ăn

11-04-2018 16:04:20

Hiện cô giáo trường mầm mon 30/4 mắng trẻ 'là người hay thú' đã bị đình chỉ công tác bị điều về bưng bê đồ ăn, dọn phòng.


Cô giáo mầm non mắng trẻ 'là người hay thú'. Ảnh chụp từ clip. 

Sáng 11/4, bà Võ Thị Thanh Loan, hiệu trưởng trường Mầm non 30-4, TP. HCM xin lỗi về việc giáo viên đánh và mắng trẻ. Sở GD&ĐT TP. HCM đã yêu cầu đình chỉ giáo viên vi phạm.

Liên quan đoạn video ghi cảnh cô Trần Bích Ngọc đánh trẻ, trong buổi làm việc với báo chí sáng 11/4, bà Võ Thị Thanh Loan cho biết cô Ngọc đã bị đình chỉ công tác và đang bị xử lý theo quy trình, theo Tri thức trực tuyến. 

Nữ hiệu trưởng cho biết bà và một số giáo viên trong trường đã nhận được đĩa VCD có đoạn video nói trên qua đường bưu điện từ ngày 28/3 theo hình thức nặc danh. Ngay sau đó, ban giám hiệu đã tổ chức cuộc họp để xác minh, tìm hiểu nguyên nhân và tìm hướng giải quyết vụ việc. 

"Cô Ngọc là giáo viên giỏi cấp quận nhưng có hành vi bạo hành trẻ là điều rất đau xót. Ngay trong ngày hôm nay 11/4, Ban giám hiệu đã triệu tập cô Ngọc để xử lý, nhắc nhở, cảnh cáo. Hội đồng thi đua khen thưởng họp và quyết định chuyển cô Ngọc ra ngoài làm bảo mẫu, bưng bê đồ ăn, dọn phòng học, không để dạy trong lớp nữa", bà Loan nói trên Trí thức trẻ. 


Xem thêm: Cô Ngọc đánh các bé trong giờ ngủ trưa. Nguồn Tuổi trẻ

Về nghi vấn nhà trường "ém" thông tin cô Ngọc bạo hành trẻ khi được phụ huynh gửi từ tháng 3/2018, bà Loan giải thích, hiểu như vậy là không đúng.

Bà Loan khẳng định: "Tôi không cho phép việc giáo viên có hành vi bạo hành trẻ xảy ra ở trường mầm mon 30/4. Chúng tôi làm giáo dục hơn 30 năm nay, dành tình yêu thương của một người mẹ để chăm sóc các bé. Nên mọi hành vi không chuẩn mực với các cháu, chúng tôi chắc chắn lên tiếng phản đối".

Chiều 10/4, ban giám hiệu trường đã có buổi gặp gỡ với ba mẹ của học sinh bị đánh trong clip. Tại buổi gặp gỡ, phụ huynh khẳng định vẫn tiếp tục tin tưởng nhà trường và vẫn để cho bé tiếp tục đi học ở đây. 


Cô Võ Thị Thanh Loan, hiệu trưởng nhà trường, gửi lời xin lỗi tới toàn thể phụ huynh, học sinh về sự việc xảy ra tại trường. Ảnh Vietnamnet

Phụ huynh không muốn truy cứu trách nhiệm của cô Ngọc nhưng yêu cầu ban giám hiệu nhà trường phải có biện pháp nghiêm khắc chấn chỉnh tình hình đội ngũ, bảo đảm sự an toàn cho học sinh.

Ngày 11/4, ông Lê Hoài Nam - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết trên Tuổi trẻ, Sở sẽ xây dựng kế hoạch tham mưu trình UBND TP về việc khẩn thiết lắp camera trường học để chấm dứt nạn bạo hành trẻ em.

Bà Võ Thị Thanh Loan - hiệu trưởng Trường mầm non 30-4 cho biết qua sự việc này, trường cũng đã nghĩ đến phương án gắn camera, nếu không gắn phụ huynh sẽ không yên tâm.


Xem thêm: Kinh hoàng bảo mẫu đày đọa trẻ mầm non tại trường tư thục

 

Hạo Nhiên (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //